จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แสนสิริเปิด “พื้นที่สำหรับเด็ก เพลิน รู้ เรียน เล่น”




เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณแคมป์คนงาน “บ้านไม้ขาว” คอนโดมิเนียมตากอากาศระดับพรีเมี่ยมติดชายหาดไม้ขาวของแสนสิริ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) นางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และสื่อมวลชน ในจังหวัดภูเก็ต 


เข้าเยี่ยมชม “พี้นที่สำหรับเด็ก เพลิน รู้ เรียน เล่น (Child-Friendly Space)” ที่ทางแสนสิริ ได้ผนึกกำลังกับ ยูนิเซฟ และพันธมิตรทางธุรกิจก่อสร้าง เปิดรังสรรค์พื้นที่ว่างโครงการก่อสร้าง มอบความรู้และเสริมทักษะให้แก่เด็กที่ขาดโอกาส หวังช่วยเหลือและพัฒนาเด็กในจังหวัดภูเก็ตให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพ เพื่อสร้างอนาคตให้แก่เด็กในจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืน เริ่มคุณภาพชีวิตดีๆ แล้ว 


นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ “พี้นที่สำหรับเด็ก เพลิน รู้ เรียน เล่น (Child-Friendly Space)” เกิดจากแนวทางการดำเนินงานของแสนสิริ ในด้าน Social Change หรือ CSR ว่าด้วย “การขยายความร่วมมือไปยังคู่ค้า” ผ่านเจตนารมณ์ในการไม่ใช้แรงงานเด็ก สนับสนุนการยุติการใช้แรงงานเด็กทุกรูปแบบ ที่ธุรกิจมีส่วนเกี่ยวข้อง และสิทธิในการบอกเลิก สัญญาว่าจ้าง หากผิดสัญญา 


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่างแสนสิริ ยูนิเซฟ และพันธมิตรทางธุรกิจก่อสร้าง ที่มีเจตนารมย์ร่วมกันในการรณรงค์ยุติการใช้แรงงานเด็กทุกรูปแบบ โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กไร้รัฐ ไร้สัญชาติ ที่ถูกละเลยจากสังคม โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการที่จะมอบโอกาสทางการเรียนรู้พื้นฐานสำคัญเบื้องต้นให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส ให้มีทักษะและพัฒนาการที่เหมาะสม ตลอดจนมอบพื้นที่ปลอดภัยแก่เด็กที่เป็นลูกหลานแรงงานที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาในจังหวัด ให้ปลอดภัยจากอันตรายหรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในสถานที่ก่อสร้าง เพื่อสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชนอย่างยั่งยืน 


นายอภิชาติ ได้กล่าวอีกว่า หลังจากแสนสิริได้เข้ามาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ชาวภูเก็ตได้รับที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพและตรงตามกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ เพื่อสร้างการนำเสนอทางเลือกที่อยู่อาศัยรวมทั้งแนวทางการใช้ชีวิตนอกเหนือไปจากนั้นแสนสิริไม่เพียงแต่จะเข้าไปพัฒนาโครงการคุณภาพในจังหวัดเท่านั้น แต่ยังมีความตั้งใจจริงที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดที่เข้าไปพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง ภายใต้แนวทางการดำเนินธุรกิจ “วันนี้ พรุ่งนี้ ตลอดไป”


สำหรับจังหวัดภูเก็ต แสนสิริมีความตั้งใจที่จะเข้าไปช่วยในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยในปี 2555 แสนสิริ ได้ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต เปิดตัว “โครงการ GIVE” เพื่อสนับสนุนเสียงของเด็กและเยาวชน เปิดโอกาสให้เด็กร่วมเขียนอนาคตเมืองภูเก็ต โดยสนับสนุนสภาเด็กและเยาวชนที่ภูเก็ต ที่สนใจเข้าร่วมโครงการจุดประกายสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคม ตามแนวทางกิจกรรมเพื่อสังคม Social Change ของแสนสิริ 


ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาเด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด แสนสิริ จึงได้ร่วมมือกับ ยูนิเซฟ และบริษัท อัลลายแอนซ์ คอร์ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างโครงการบ้านไม้ขาว ภูเก็ต โครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศระดับพรีเมี่ยมติดชายหาดไม้ขาว จัดตั้ง “พี้นที่สำหรับเด็ก เพลิน รู้ เรียน เล่น (Child-Friendly Space)” ขึ้นที่โครงการบ้านไม้ขาว โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้เด็กและเยาวชนโดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กไร้รัฐ ไร้สัญชาติ ที่ถูกละเลยจากสังคม ได้มีพื้นที่ปลอดภัย ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสม อันจะเป็นการมอบพื้นที่แห่งการศึกษา และจินตนาการเบื้องต้นให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 


“โครงการพี้นที่สำหรับเด็ก เพลิน รู้ เรียน เล่น (Child-Friendly Space) เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีจิตอาสาเข้ามาช่วยเหลือเด็ก โดยชาวภูเก็ตที่สนใจที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาเด็กและเยาวชนสามารถติดต่อเข้ามาเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือเด็กได้เลย ซึ่งในปัจจุบันโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากคนภายในและภายนอกองค์กรเป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่พนักงานในเครือบริษัทแสนสิริเท่านั้น แต่ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงบุคคลทั่วไป และคณะนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำเข้ามาร่วมโครงการด้วย 


โดยพวกเขาได้เข้ามาร่วมสละเวลาว่าง เพื่อมาสอนหนังสือให้แก่เด็ก รวมถึงมอบอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า และบริจาคของเล่นให้แก่เด็กด้วย สร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่เด็กและเยาวชน และส่งเสริมให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2555 โดยเริ่มครั้งแรกที่โครงการในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และขยายต่อเนื่องครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 


ซึ่งในปีนี้มีแผนขยายโครงการไปยังจังหวัดอีก 2 จังหวัด คือ พัทยา และอุดรธานี อย่างไรก็ดี ในอนาคตก็ยังวางแผนที่จะเปิดโครงการดังกล่าวในทุกจังหวัดที่แสนสิริได้เข้าไปพัฒนาที่อยู่อาศัย เพราะเราต้องการที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดทุกจังหวัดที่ได้เข้าไปพัฒนาโครงการอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวทางการดำเนินธุรกิจ วันนี้ พรุ่งนี้ ตลอดไป” นายอภิชาติ กล่าว 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ในนามของจังหวัดภูเก็ตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีส่งมอบโครงการ “พี้นที่สำหรับเด็ก เพลิน รู้ เรียน เล่น (Child-Friendly Space)” โดยเล็งเห็นว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สำคัญในการช่วยขับเคลื่อนสังคมในจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี และ เป็นตัวอย่างที่ดีในการดูแลชีวิตของเด็กๆซึ่งเป็นบุตรหลานคนงานในสถานที่ประกอบการเนื่องจากเปิดโอกาสให้เยาวชนซึ่งเป็นกลไกสำคัญและมีบทบาทอย่างยิ่งต่ออนาคตของจังหวัด ได้เรียนรู้เบื้องต้น รวมทั้งได้รับการเสริมทักษะและพัฒนาการตามวัย เป็นการสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต อันจะเป็นการส่งเสริมคุณภาพของเด็กเยาวชนที่เป็นอนาคตของจังหวัดภูเก็ตให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนตลอดไป” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น