จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาไอซ์ 1 ก.ก. คาด่านตรวจ



เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ. ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมชาย สรรประเสริฐ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.จรัล บุญโสภาพ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย ร.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพ็ญศรี รองสวป.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.ต.เสก ภูมรินทร์ รองสวป.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจท่าฉัตรไชย ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายชัยพิชิต แก้วกาญจน์ อายุ 28 ปี น.ส.อภาภรณ์ จิ้วไม้แดง อายุ 24 ปี และนายทัศนัย แสนดี อายุ 28 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาไอซ์ บรรจุถุงฟรอยด์สีทอง จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก รวม 1 กิโลกรัม และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นชีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ณม 6552 กทม. บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ฝั่งขาเข้า ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 



พฤติการณ์ในการจับกุมนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต (ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต) และในระหว่างนั้นก็ได้เรียกตรวจรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นชีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ณม 6552 กทม. ซึ่งวิ่งผ่านมาให้หยุด เนื่องจากสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ โดยให้ผู้อยู่ในรถ 3 คน ประกอบด้วย นายชัยพิชิต แก้วกาญจน์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ นายทัศนัย แสนดี อายุ 28 ปี นั่งข้างด้านหน้าซ้าย และมี น.ส.อภาภรณ์ จิ้วไม้แดง นั่งมาเบาะหลัง ลงจากรถ และทำการตรวจค้นภายในรถ ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ขอตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบยาไอซ์ บรรจุถุงฟรอยด์สีทอง จำนวน 2 ถุง ใส่อยู่ในกล่องกระดาษทิชชูยี่ห้อคลีนิกซ์พันด้วยเทปกาวซุกซ่อนอยู่บริเวณหน้าท้องของ น.ส.อภาภรณ์ จิ้วไม้แดง ซึ่งใส่เสื้อคลุมสีดำทับไว้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ด่านตรวจภูเก็ต 

จากการสอบถามนายชัยพิชิต แก้วกาญจน์ บอกว่า ยาไอซ์ดังกล่าวได้รับการว่าจ้างมาจากผู้หญิงชื่อแอน ซึ่งเป็นแฟนของเพื่อนชาย ชื่อ เณร โดยนัดรับยาบริเวณสะพานรอยต่อระหว่าง อ.พระแสง กับ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำมาส่งที่บ้านท่าเรือ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายทัศนัย แสนดี ร่วมเดินทางมาด้วย และเป็นผู้ลงไปเอายาไอซ์ดังกล่าวมาวางไว้ในรถบริเวณที่วางเท้า ระหว่างเดินทางจะเข้าด่านตรวจภูเก็ตได้ส่งยาไอซ์ให้กับ น.ส.อภาภรณ์ จิ้วไม้แดง ซุกซ่อนไว้ในตัว เพื่อป้องกันการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ฯ แต่ก็ถูกจับในที่สุด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น