จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สลด..พบโลมาปากขวดตาย พบรอยคล้ายเชือกรัด



เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 บริเวณชายหาดราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบซากโลมาปากขวด ซึ่งคนขับเรือสปีดโบ๊ท “นนทศักดิ์มารีน 2024” นำเข้าฝั่ง หลังพบพบซากโลมาดังกล่าวตายลอยอยู่ผิวน้ำบริเวณหน้าเกาะบอน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ห่างจากหาดราไวย์ออกไปไม่มากนัก พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเลอันดามัน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เพื่อมาตรวจสอบ และนำซากไปทำการผ่าพิสูจน์ 



จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นโลมาปากขวด เพศเมีย น้ำหนักราว 80 กก.ยาวกว่า 1.5 เมตร อายุประมาณ 10 ปี ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบริเวณหัว ลำคอและลำตัว มีรอยคล้ายเชือกหรืออวนรัด เบื้องคาดโลมาดังกล่าวอาจจะติดอวนลากของชาวประมงและถูกตัดอวนทิ้งทำให้โลมาสาวตาย อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางสัตวแพทย์ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป 


ขณะที่นายอรุณ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าบริเวณหัวและลำคอของโลมามีรอยคล้ายเชือกหรืออวนรัด ส่วนบริเวณลำตัวไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุการตายที่แท้จริงจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น