จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ทัพเรือภาค 3 สนธิกำลังทางเรือ-อากาศ ค้นหาลูกเรือประมง




เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 นาวาเอกพงจักร อุไรมาลย์ ผู้บังคับการหมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยบินฯ นำเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหานายสุริยา บัวศรี ที่พลัดตกลงจากเรือประมง ชื่อ น.ทัพพรนำโชค เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 ภายหลังได้รับแจ้งว่า ขณะที่เรือลำดังกล่าว ซึ่งบรรทุกลูกเรือกว่า 40 คน ทำการประมงอยู่บริเวณทิศตะวันตกของสนามบินนานาชาติภูเก็ต ห่างจากฝั่งไปประมาณ 15 ไมล์ทะเล ได้มีลูกเรือสูญหาย 1 ราย 



หลังรับแจ้งทางทัพเรือภาค 3 ได้ส่งเรือของทัพเรือภาค 3 ร่วมกับเรือประมงบริเวณจุดเกิดเหตุออกค้นหาทางน้ำ แต่ไม่พบผู้สูญหายจนกระทั่งค่ำจึงหยุดภารกิจการค้นหาและได้ออกค้นหาใหม่อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ( 6 พ.ย.58) นาวาเอกพงจักร อุไรมาลย์ ผู้บังคับการหมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาค 3 ระบุว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 ให้นำเครื่องบินออกลาดตระเวนค้นหาทางอากาศด้วย 


โดยในช่วงเช้าได้ส่งเครื่องบินลาดตระเวนออกค้นหาบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นก็ได้นำเฮลิคอปเตอร์ออกบินค้นหาบริเวณจุดเกิดเหตุในรัศมี 900 ตารางไมล์ทะเล โดยบินในระดับต่ำเพื่อให้เห็นวัตถุบนผิวน้ำได้มากที่สุด ใช้เวลาบินร่วม 2 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย ซึ่งจากทิศทางการไหลของกระแสน้ำและกระแสลมคาดว่าผู้สูญหายน่าจะลอยไปยังฝั่งจังหวัดพังงาหรือบริเวณเกาะตาชัย และมีความเป็นไปได้ว่าอาจขึ้นฝั่งแล้ว 


แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบร่างและประสานไปยังเรือประมงและเรือนำเที่ยวบริเวณน่านน้ำทิศตะวันตกของจังหวัดภูเก็ตและน่านน้ำพังงาบริเวณเกาะตาชัยช่วยตรวจสอบด้วยหากพบร่างผู้สูญหายขอให้เข้าช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น