จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตม.ภูเก็ตรวบหัวหน้าแก็งค์หมีขาวหนีมากบดาน



เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต (ตม.) อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รอง.ผกก.พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.ตม.จว.ภูเก็ต และชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเอลด้า กาซานกูซีนอฟ (ELDAR GASAGUSEYNOV) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศรัสเซีย และประเทศรัสเซียได้แจ้งไปยังตำรวจสากล 


เพื่อออกหมายจับตำรวจสากล หมายเลขแดงที่ 2015/14090 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 ในข้อหาฉ้อฉลขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 1,770,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 56 ล้านบาทและได้หลบหนีเข้ามากบดานใน จ.ภูเก็ตเมื่อหลายปีก่อน โดยแฝงตัวมาเป็นเทรนเนอร์สอนฟิตเนสอยู่ที่ฟิตเนสแห่งหนึ่งใน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงควบคุมตัวมาสอบสวนพร้อมกับประสานไปยังสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อตรวจสอบข้อมูลของบุคคลดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่า นายเอลด้า เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มหรือแก็งค์ที่เรียกว่า “Center of Development” หรือ“Quadro Med” และ “Ultramed” “Biolife” “International Academy of Clairvoyance” ฉ้อโกงและรีดไถ ตลอดจนเรียกค่าคุ้มครองคนรัสเซียแล้วหลบหนีออกจากประเทศ จนตำรวจสากลสืบทราบว่านายเอลด้าได้มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จึงได้แจ้งสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งมายังตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตตรวจสอบ ซึ่งนายเอลด้า ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวตามหมายจับตำรวจสากลดังกล่าว 


จึงได้ควบคุมตัวมาที่ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เพื่อประสานทางการรัสเซียรับตัวกลับไปดำเนินคดีต่อไป ในส่วนของ ตม.ภูเก็ต ปรากฏว่า นายเอลด้าฯ ได้อยู่เกินกำหนดอนุญาต จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา “เข้ามาอยู่และอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เมื่อดำเนินคดีเสร็จแล้ว ตม.ภูเก็ต ได้ขออายัดตัวผู้ต้องหา เพื่อส่งให้ประเทศรัสเซียรับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น