จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เทศบาลตำบลวิชิต จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ

เทศบาลตำบลวิชิต จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ 


เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ที่อาคารตะเภาน้อย สำหนักเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมยศ วิจักรขณาวุธ รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต เป็นประธานเปิด โครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยมี นายวิเศษ สบายจิตร ปลัดเทศบาลตำบลวิชิต สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน หน้าหน้าที่ เทศบาลตำบลวิชิต และผู้พิการ ผู้สูงอายุ เข้าร่วม โดยมีวิทยากร จาก โรงพยบาล อบจ.ภูเก็ต มาบรรยายเรื่อง “การดูแลสุขภาพเบื้องต้น” พร้อมทั้งบริการตรวจวัดความดัน ให้กับผู้เข้าร่วมงาน 


ทั้งนี้นายวิเศษ สบายจิตร ปลัดเทศบาลตำบลวิชิต กล่าวว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ผู้พิการทั่วประเทศที่เพิ่มมากขึ้นเกือบ 2 ล้านคน จาก 3 สาเหตุหลักคือ 1.โรคเรื้อรังที่คนไทยป่วยกันมาก 3 โรค คือ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหลอดเลือดสมองที่เป็นสาเหตุของโรคอัมพฤกษ์ อัมภาต 2.อุบัติเหตุจราจรจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วและไม่สวมหมวกนิรภัย 3.สังคผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรังและมีความพิการร่วมด้วย จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ ซึ่งการทำงานเพื่อช่วยเหลือพิการที่ประสบปัญหาทางด้านสังคมต่างๆ การบริการทางสังคมหลายอย่างยังขาดความต่อเนื่องทำให้ผู้พิการบางส่วนขาดโอกาสทางสังคม 


เทศบาลตำบลวิชิต บูรณาการร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้พิการและครอบครัว ชุมชน ช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน เพื่อปรับปรุงคุณภาพชิวิตผู้พิการ ให้มีความเป็นอยุ่ที่ดีขี้น สามารถพื่งตนเองได้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้พิการเกิดทัศนคติทางบวกและสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างมีความสุข เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้พิการ โดยมีผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ อาสาสมัครพัฒนาสังคมช่วยเหลือผู้พิการ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 135 คน 


ด้านนายสมยศ กล่าวว่าเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่โครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ ได้มีการดำเนินงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งสำนักงานพัฒนาสังคมและควมมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต สมาคมคนพิการทุกประเภทจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นการวางแผนรับมือกับปัญหา โดยเฉพาะการทำงาน ด้านผู้พิการนั้น ถือเป็นการดูแลช่วยเหลือด้านสวัสดิการ การส่งเสริมอาชีพผู้พิการ ซึ่งเป็นหนทางหนึ่งในการส่งเสริมผู้พิการได้อยู่ร่วมกับบุคคลในสังคมได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น