จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

องค์กรธุรกิจภูเก็ตให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปราบนอมินี

องค์กรธุรกิจภูเก็ตให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปราบนอมินี 


เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนหอการค้าจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จ.ภูเก็ต สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน ชมรมมัคคุเทศก์อันดามัน นำช่อดอกไม้มอบให้กับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับแทน และ พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ในฐานะหัวหน้าชุดจับกุมและปราบปรามธุรกิจทัวร์นอมินี 



ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น พาณิชย์จังหวัด พัฒนาธุรกิจการค้า สรรพากร จัดหางาน เป็นต้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวในลักษณะของนอมินี จนนำมาสู่การจับกุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเครือข่ายประกอบธุรกิจโดยใช้คนต่างด้าว และยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ 


นายประเจียด อักษรธรรมกุล กล่าวภายหลังรับมอบช่อดอกไม้ ว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างตั้งใจกันอย่างจริงจัง และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และทางจังหวัดภูเก็ต ในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในลักษณะของนอมินี ซึ่งได้มีการตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดขึ้นมาดำเนินการ และเก็บรวบรวมข้อมูลในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถดำเนินการกับกลุ่มธุรกิจรายใหย่ดังกล่าวได้ 


ขณะที่ พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณภาคส่วนต่างๆ ที่มาให้กำลังใจเช่นกัน พร้อมกล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้มีการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาธุรกิจการค้า สรรพากร จัดหางาน สำนักทะเบียนนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เป็นต้น โดยได้เริ่มต้นการรวบรวมหลักฐานหลังจากที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการประกอบธุรกิจนอมินีขึ้น 


และมีการเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จนนำมาสู่การออกหมายจับหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท ทราน ลี่ ทราเวล จำกัด หรือ “ไท่ลี่” เนื่องจากเป็นบริษัทขนาดใหญ่ และมีผู้จดทะเบียนขอจัดตั้งเพียงคนเดียวถึง 17 บริษัท จึงเป็นที่มาของการตรวจสอบจนพบการกระทำผิดดังกล่าว คาดว่าภายใน 1 – 2 เดือนนี้จะสามารถรวบรวมสำนวนพยานหลักฐานต่างๆ และสามารถส่งฟ้องศาลได้ ฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการอื่นๆ ที่คิดจะประกอบการไม่ถูกต้องก็ขอให้ดำเนินการให้ถูกต้อง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น