จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทน.ภูเก็ตจัดพิธีหล่อเทียนพรรษา งานประเพณีเข้าพรรษา

ทน.ภูเก็ตจัดพิธีหล่อเทียนพรรษา งานประเพณีเข้าพรรษา 


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 วัดมงคลนิมิต (พระอารามหลวง) นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีหล่อเทียนพรรษา งานประเพณีเข้าพรรษา ประจำปี 2559 โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายศักดา เวียงแก้ว ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น ศาลจังหวัดภูเก็ตหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานต่างๆ คณะครู นักเรียน และประชาชนเข้าร่วม 


ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ตเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีหน้าที่ส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงรักษาศิลปะและวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป ดังนั้น จึงได้ประสานความร่วมมือกับ วัดมงคลนิมิต พระอารามหลวง ร่วมจัดงานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2559 ขึ้น 


เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีอันดีงามของชาติให้คงอยู่ตลอดไป นอกจากนี้ให้เด็ก เยาวชน และผู้ปกครองได้มีโอกาสรักษาศีล ปฏิบัติธรรม สร้างบุญกุศลร่วมกันและสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป รวมทั้งเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของชาติไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่เยาวชน ประชาชน ตลอดจนชาวต่างชาติ 


โดยจะมีพิธีสมโภชเทียนพรรษา กิจกรรมการแข่งขันการจัดโต๊ะหมู่บูชา และแข่งขันประดิษฐ์พานดอกไม้ธูปเทียนแพ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 และในวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 คณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่ พนักงานครู และนักเรียน จะนำเทียนพรรษาไป ถวายยังวัดต่างๆ จำนวน ๗ วัด ได้แก่ วัดมงคลนิมิต พระอารามหลวง (วัดกลาง) วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) วัดถาวรคุณาราม (วัดแสนสุข) วัดวิชิตสงคราม (วัดควน) วัดขจรรังสรรค์ (วัดเหนือ) วัดสามัคคีสามกอง (วัดสามกอง) และวัดโฆษิตวิหาร 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น