จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อบจ.ภูเก็ต เตรียมจัด “อันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว”

อบจ.ภูเก็ต เตรียมจัด “อันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว” 


เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ที่โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วยนายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต ดร.ปริญญา ประหยัดทรัพย์ ผู้แทนสำนักจุฬาราชมนตรี และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวปี 2559" ซึ่งกำหนดจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 21-24 กรกฏาคม นี้ ที่โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา และเวทีกลางสะพานหิน 



นายธีระ กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวปี 2559 ครั้งที่ 8 ตามแผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์การส่งเสริมพัฒนาศักยภาพธุรกิจสินค้าและบริการฮาลาล ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคมนี้ 


โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการสัมมนาทางวิชาการ ภายใต้หัวข้อ "ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวปี 2559" ในวันที่ 21 กรกฎาคม ที่โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีการทดลองจัดทำแอพพลิเคชั่น Phuket Andaman Halal ภายในแอพพลิเคชั่น จะบรรจุข้อมูลระเบียบ ข้อกำหนดการขอรับรองฮาลาลของไทย,


ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับฮาลาล ฮารอม, รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับรองฮาลาลของ จ.ภูเก็ต, ธุรกิจที่พักโรงแรมที่มุสลิมเป็นเจ้าของ, ธุรกิจร้านอาหารฮาลาล อาหารมุสลิม, ธุรกิจร้านขายของฝาก รถเช่า ทัวร์, แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตและอันดามัน และอันดับร้านยอดนิยมใน จ.ภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวฮาลาลในจังหวัดภูเก็ตและอันดามัน นายธีระกล่าว 


และงาน "ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเอ็กซ์โป 2016" ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม ณ เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายในงานจะมีการจัดแสดงวัฒนธรรมเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวมุสลิม การออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป การออกร้านอาหารมุสลิมกว่า 80 ร้าน การขับร้องอะนาซีด การแสดงของเยาวชน และร่วมพูดคุยกับอดีตนักร้อง โต-ตาล วงซีลลี่ฟูลศ์ในหัวข้อ ไม่ต้องรอให้ว่างแล้วค่อยนึกถึงอัลลอล์ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น