จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทน.ภูเก็ตอบรมการระงับอัคคีภัย อพยพหนีไฟในสถานศึกษา

ทน.ภูเก็ตอบรมการระงับอัคคีภัย อพยพหนีไฟในสถานศึกษา 


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 ที่โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมือง ภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟในสถานศึกษา ประจำปี 2559 โดยมีนางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายวุฒิชัย แซ่ก่ำ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คณะครู และนักเรียนโรงเรียนพิบูลสวัสดี เข้าร่วมพิธีฯ 



นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า อาคารเรียนในโรงเรียน ถือเป็นอาคารสถานที่มีบุคลากรทางการศึกษา ทั้งพนักงานครู และนักเรียน ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง ปฏิบัติหน้าที่เป็นจำนวนมาก เมื่อเหตุอัคคีภัยเกิดขึ้นภายในอาคารสำนักงาน หากไม่มีการเตรียมการ หรือไม่เคยผ่านการฝึกอบรมด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยขั้นต้น รวมถึงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟภายในอาคารมาก่อน อาจสร้างความตื่นตระหนกตกใจ และก่อให้เกิดความเสียหายในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างมากมายได้ 


สำหรับการจัดฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟในโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดีในครั้งนี้ มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4, 5, และ 6 พร้อมกับคณะครู จำนวน 300 คน โดยใช้อาคารเรียน 3 เป็นที่ฝึกซ้อม นับว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง เพราะจะได้เตรียมความพร้อมให้ผู้บริหารสถานศึกษา พนักงานครู พนักงานจ้าง และนักเรียนได้ปฏิบัติตนได้ถูกต้องเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัยภายในอาคาร รวมถึงสถานที่พักอาศัย


อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และส่วนรวมได้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของคณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต ดังได้กำหนดวิสัยทัศน์ไว้ว่า “สร้างนครภูเก็ต ให้เป็นนครแห่งการสร้างสรรค์ และน่าอยู่อย่างยั่งยืน” ซึ่งในการพัฒนานครภูเก็ตให้มีความน่าอยู่นั้น การดูแลด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น