จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

อำเภอกะทู้จัดบรรพชา-อุปสมบทพระภิกษุถวายเป็นพระราชกุศล

ทม.กะทู้ ร่วมกับอำเภอกะทู้ จัดบรรพชา-อุปสมบทพระภิกษุ 
ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลฯ 


เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูวิชิตสังฆไพโรจน์ เจ้าคณะอำเภอกะทู้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการบรรพชา-อุปสมบทพระภิกษุเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทางอำเภอกะทู้ ร่วมกับเทศบาลเมืองกะทู้ จัดขึ้น 


โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายวิญญา ปลัดขวา พุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอุปสมบทเป็นพระสงฆ์จำนวน 35 รูป 


นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ได้นำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่พสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง และนับเป็นโอกาสสำคัญที่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหบ่า จะได้ร่วมกันเทิดพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทางอำเภอกะทู้


จึงได้ร่วมกับเทศบาลเมืองกะทู้ องค์กรภาครัฐและเอกชน คณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมให้ผู้บรรพชาอุปสมบท ได้รับการพัฒนาคุณธรรม การปลูกจิตสำนึกค่านิยมที่ถูกต้อง เป็นคนดีมีคุณภาพ


ตลอดถึงให้เห็นคุณค่าวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต และสังคมที่มีคุณภาพบนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอันนำไปสู่การพัฒนาสังคม และประเทศชาติให้มีความสงบสุขอย่างถาวร และยั่งยืนต่อไป 


นอกจากนี้ผู้บรรพชาอุปสมบทจะได้รับการศึกษาอบรม การศึกษาธรรมมะสำหรับผู้บวชระยะสั้น และวิชาการอื่นๆ อันเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ให้สามารถนำหลักการไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไป
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น