จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เปิดตัว “บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด” พัฒนาเพื่ออนาคต

เปิดตัว “บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด”
รุกแก้ปัญหา-พัฒนาเพื่ออนาคต 20 ปีข้างหน้า 


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 1 โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดตัว “บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด” และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “แนวคิดและแนวทางการดำเนินการพัฒนาภูเก็ตในอนาคต” โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 


คณะกรรมการบริหารบริษัทฯ นำโดยนายก้าน ประชุมพรรณ์ นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายมนต์ทวี หงษ์หยก ร.ท.ภูมิศักดิ์ หงษ์หยก นายวิจิตร ณ ระนอง นายปมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานบริหารโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานบริหารโรงแรมในเครือกะตะธานี ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และนักธุรกิจใน จ.ภูเก็ต เข้าร่วม


นายก้าน กล่าวว่า บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด ก่อตั้งโดยมีผู้ถือหุ้น 25 คน ทุนจดทะเบียนบริษัทฯ 100 ล้านบาท มีเจตนารมณ์เพื่อสร้างศักยภาพร่วมกันของภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนในการปรับปรุงฟื้นฟูเมืองให้เป็น Smart City และระบบขนส่งมวลชน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน ความปลอดภัยให้ตอบสนองต่อการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ 


ส่งเสริมเศรษฐกิจ ประหยัดการใช้พลังงานให้กับเมือง ลดการเดินทางแก่ภาคครัวเรือน สร้างความปลอดภัย เกิดความประหยัดในเชิงเศรษฐศาสตร์และส่งเสริมรูปแบบการพัฒนาเมืองแบบกระชับโดยใช้ลักษณะการพัฒนาของศูนย์เศรษฐกิจร่วมกับการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน ซึ่งมีการผสมผสานอย่างมีดุลยภาพของพาณิชยกรรม ที่อยู่อาศัย พื้นที่สีเขียวและระบบการสัญจรสีเขียว สร้างความทันสมัยให้กับเมืองด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูง ตอบสนองต่อการประกอบการทางธุรกิจ การนันทนาการ การอยู่อาศัยและการจัดการระบบสิ่งแวดล้อมในระยะยาวให้ภูเก็ตมีความมั่นคงและยั่งยืน 


“การจัดตั้งบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด นั้น เพื่อดำเนินภารกิจตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ในการสร้างศักยภาพร่วมกันของภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนในการปรับปรุงฟื้นฟูเมืองให้เป็น Smart City และระบบขนส่งมวลชนให้ตอบสนองต่อการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ สนับสนุนนโยบายการกระตุ้นการลงทุนโดยภาคเอกชนของรัฐบาลด้วยการระดมทุนเพื่อการปรับปรุงฟื้นฟูเมืองและระบบขนส่งมวลชนหลักและรอง 


รวมถึงลงทุนทางธุรกิจระบบขนส่งมวลชนหลักและรอง พร้อมกับการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนและการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจสองข้างทางโดยร่วมมือกับรัฐบาล หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อระดมทุนในพื้นที่และการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในลักษณะของกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำงบประมาณที่ได้มาขยายการลงทุนโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทั้งหลักและรองให้ครอบคลุมทั่วทั้งเกาะภูเก็ตและพื้นที่ต่อเนื่อง และเพื่อสร้างรูปแบบการลงทุนเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับการลงทุนทางสังคมและการพัฒนาเมืองสามารถเทียบเคียงได้กับเมืองเศรษฐกิจอื่น ๆ” 


นายก้าน กล่าวด้วยว่า บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด มีแผนการดำเนินงาน ณ ปัจจุบันประกอบด้วย การวางเมืองเพื่ออนาคต 20 ปีข้างหน้าเป็นเมืองกระชับตามเกณฑ์ Smart Growth และ LEED-ND , การร่วมกับ อบจ. ปรับปรุงแบบรถและเส้นทางรถบัสและศึกษาแนวเส้นทางสายรองของรถบัสและ LRT พร้อมกับการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต และสร้าง Plaform การท่องเที่ยวโดยทำ Application ที่ทุกคนที่มาภูเก็ตต้อง Download เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับท่องเที่ยวและโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวและสถานประกอบการรวมถึงเชื่อมโยงการเดินทางทั้งสามทาง (ทางบก, น้ำและอากาศ) ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
 
 





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น