จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กองเกียรติยศรับศพ "พลทหารธนพล แก้วเพ็ชร"

กองเกียรติยศรับศพ "พลทหารธนพล แก้วเพ็ชร" 
ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลบ้านเกิดสมเกียรติทหารกล้า 


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ที่บริเวณสนามบินทุ่งควายบินหรือสนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค (สนามบินชั่วคราว) หมู่ที่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พลตรี อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยข้าราชการทหาร เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับศพพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนายังบ้านเกิด ที่จังหวัดภูเก็ต 


โดยเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินดังกล่าว ได้มีขบวนทหารกองเกียรติยศของมณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมต้อนรับอย่างสมเกียรติ ก่อนเคลื่อนศพด้วยรถยนต์ไปยังวัดโสภณวนารามหรือวัดป่าคลอก เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ในการนี้มีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.อ.บวร พรหมแก้วงาม รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง 


พร้อมด้วยข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลป่าคลอก รวมถึงนายกล้าณรงค์ แก้วเพ็ชร บิดา, นางชนิดา ปัทมปาณีวงศ์ มารดา ซึ่งร้องไห้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อนำศพลงมาจากเครื่องบินถึงกับเป็นลม ตลอดจนน้องชาย และญาติๆ ของพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร รวมถึงประชาชนในพื้นที่ และชาวภูเก็ตบางส่วนมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า 


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่าในโซเชียลมีเดียต่างๆของจังหวัดภูเก็ตได้มีการแชร์ภาพของพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร พร้อมแสดงอาลัยต่อการเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ขอบคุณที่พลทหารธนพล ที่ได้ทำหน้าที่แทนชาวจังหวัดภูเก็ตและคนในจังหวัดภาคใต้พร้อมขอให้ครอบครัวเข้มแข็งและสู้ต่อไป ขณะที่กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในพื้นที่บ้านบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ซึ่งมารอรับศพด้วย ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าพลทหารธนพล เป็นคนที่น่ารัก มีความสนุกสนานร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนๆ และมีความตั้งใจในการที่จะรับใช้ชาติ 


สำหรับพลทหารธนพล แก้วเพ็ชร อายุ 23 ปี เป็นชาวตำบลป่าคลอก อำเถอถลาง จังหวัดภูเก็ต เสียชีวิตจากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบก่อสถานการณ์ป่วนในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาสหลายจุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมาจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมถึงเหตุการณ์ที่ 4 คนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ป้อมปฏิบัติการพลปืนเล็ก ที่ 2 กองพันทหารราบ ที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 หน่วยเฉพาะกิจ ปัตตานีที่ 23 ซึ่งพลทหารธนพล ปฎิบัติหน้าที่อยู่ 


อย่างไรก็ตามสำหรับศพของ พลทหารธนพล แก้วเพ็ชร นั้น จะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโสภณวนาราม หรือ วัดป่าคลอกเป็นเวลา 7 วัน และจะทำการฌาปนกิจศพในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น