จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เเจกแผ่นพับอัตราค่าบริการโปรแกรมท่องเที่ยวเเก่ นทท.

เเจกแผ่นพับอัตราค่าบริการโปรแกรมท่องเที่ยวเเก่ นทท. 
สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและลดการถูกเอารัดเอาเปรียบ


เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 ที่ด่านตรวจภูเก็ต(ด่านท่าฉัตรไชย) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายรณกฤต ชื่นแสงอรุณ เลขานุการสมาคมท่องเที่ยวไทยจีนภูเก็ต พร้อมด้วยนายนนภูรี ภัทรคุณากรสกุล เลขานุการชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีน – ภูเก็ต นำสมาชิกทั้งสององค์กร จำนวน ประมาณ 50 คน เเจกเอกสารแผ่นพับที่มีการรายละเอียดของราคาโปรแกรมนำเที่ยวต่างๆ ให้เเก่นักท่องเที่ยวบนรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางกลับจากจังหวัดพังงาและกระบี่ เพื่อให้ได้รับทราบอัตราค่าบริการท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใน 3 จังหวัดอันดามัน 


เพื่อป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบราคาทริปท่องเที่ยวของกรุ๊ปทัวร์ตามนโยบายรัฐบาลที่มีมาตรการแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญและมาตรการกำหนดราคา เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ตในการเรียกรถบัสที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยสารมาด้วย แวะเข้าจุดจอด จากนั้นได้ขออนุญาตผู้ดูแลประจำทัวร์ ขึ้นไปบนรถเพื่ออแจกจ่ายเอกสาร และชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เข้าใจและนำเอกสารดังกล่าวไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ดูแลทัวร์ และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี 


ทั้งนี้แผ่นพับดังกล่าวจะมีออฟชั่นราคาท่องเที่ยวที่เป็นมาตรฐาน ไม่บวกส่วนเกินเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อโปรแกรมท่องเที่ยวในราคาเป็นกลางและสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน ปลอดภัย โดยการกำหนดราคาจะเทียบเคียงจากราคาที่กำหนดโดยกรมการท่องเที่ยวและรัฐบาล ซึ่งกำหนดให้ไม่เกิน 600 หยวน หรือประมาณ 3,000 บาท ต่อคน ต่อทริปของกรุ๊ปทัวร์ที่มีจำนวน 16 คนขึ้นไป โดยกำหนดราคาของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน 3 จังหวัดอันดามัน ได้แก่กระบี่ พังงา และภูเก็ต ทั้งนี้จะนำไปกระจายออกแจกจ่ายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ และมั่นใจว่าเราจะไม่หลอกเขา รวมทั้งจะได้ท่องเที่ยวอย่างสบายใจ เพราะคุ้มค่าเงินที่เสียไป 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอัตราค่าบริการเบื้องต้นที่กำหนดถือว่ามีราคาถูกและเป็นธรรม เช่น ทริปจากภูเก็ตไปกลับเกาะพีพี 1 วัน ผู้ใหญ่ 2,000 บาท เด็ก 1,700 บาท / ไปท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ผู้ใหญ่ 1,200 บาท เด็ก 1,000 บาท / ไปเกาะราชา ผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก 1,200 บาท / ไปเกาะไข่นอก ผู้ใหญ่ 1,000 บาท เด็ก 800 บาท / ไปกระบี่ 4 เกาะ ผู้ใหญ่1,200 บาท เด็ก 1,000 บาท / ไปเกาะสิมิลัน ผู้ใหญ่ 2,500 บาท เด็ก 2,200 บาท เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น