จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านรวมตัวค้านลดให้เหลือดำรงวาระ 5 ปี

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านรวมตัวค้านลดให้เหลือดำรงวาระ 5 ปี 


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต สมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านฯ จังหวัดภูเก็ต นำโดยนายเจษฎา แนบเนียร นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยสมาชิกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล จำนวนกว่า 50 คน พร้อมแผ่นป้ายผ้าข้อความว่า “พวกเรา !!! กำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรฯ ผู้ช่วยฯ จังหวัดภูเก็ต ไม่เห็นด้วยกับพวก สปท. ที่จะยุบพวกเรา” รวมตัวกันมายื่นหนังสือ เรื่อง ขอสนับสนุนวาระการดำรงตำแหน่ง 60 ปี ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และวิธีการเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านตามที่กรมการปกครองเสนอ 


พร้อมแถลงการณ์สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอคัดค้านการลดวาระการดำรงตำแหน่งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ให้เหลือคราวละ 5 ปี และการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านทุก 3 ปี ผ่านไปยัง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับหนังสือแทน พร้อมกล่าวว่า รับทราบประเด็นปัญหาของทางกำนันผู้ใหญ่บ้านแล้ว และจะนำเรื่องเสนอไปยังส่วนกลางตามขั้นตอนต่อไป 


นายเจษฎา แนบเนียน นายกสมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านฯ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านฯ ได้ติดตามการเสนอร่างกฎหมายการเสนอร่างกฎหมายของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฎิรูปด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ เรื่อง ข้อเสนอประเด็นสำคัญ เพื่อประกอบการพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่พุทธศักราช 2457 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการลดวาระการดำรงตำแหน่งของกำนันผู้ใหญ่บ้านให้เหลือคราวละ 5 ปี และการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านทุก 3 ปี 


ซึ่งพวกเราไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เพราะการเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้านนั้นไม่ได้ยึดโยงกับฝ่ายการเมืองและจะต้องไม่มีการเลือกตั้งเปลี่ยนแปลงเหมือนกับวาระนักการเมือง เพราะการร่างกฎหมายให้กำนันผู้ใหญ่บ้านมีการเลือกตั้งกันบ่อยๆ นั้นเจตนาของผู้ร่างมีวาระซ่อนเร้นเป็นอย่างอื่นที่เกี่ยวกับองค์กรของกำนันผู้ใหญ่บ้านในระดับภาพรวมของประเทศหรือไม่ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น