จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าคนใหม่พร้อมขับเคลื่อนนโยบายการทำงาน

ผู้ว่าคนใหม่พร้อมขับเคลื่อนนโยบายการทำงาน 
นำภูเก็ตพัฒนาสู่เมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เอกชน ผู้นำชุมชนและประชาชนชาวภูเก็ต ร่วมกันต้อนรับนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งเป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปได้ความชื่นมื่นและเป็นกันเอง 


โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต จากนั้นหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดี 


นายนรภัทร กล่าวกับผู้ที่มาร่วมต้อนรับว่า ครั้งแรกที่ได้รับคำสั่งให้ย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าภูเก็ตเป็นยังไงและไม่ธรรมดาในหลายๆ เรื่อง แต่เมื่อตั้งสติได้ก็ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับภูเก็ต ทำให้รู้ว่าโชคดีที่ได้รับความไว้วางใจให้มาดำรงตำแหน่งที่นี่ เพราะตนมีภูมิลำเนาเป็นคนใต้ บ้านเกิดอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช 


ส่วนภรรยาเป็นคน จ.ระนอง เป็นลูกน้องของคอซูเจียง ซึ่งเป็นพี่น้องกับคอซิมบี้ และเป็นคนจีนฮกเกี้ยน นอกจากนี้ยังมีความคุ้นเคยกับข้าราชการหลายๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็นรองผู้ว่าฯ หรือหัวหน้าส่วนราชการมองหน้าก็รู้ใจกัน รวมถึงชาวภูเก็ตเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี จึงไม่แปลกใจที่ภูเก็ตเป็นไข่มุกอันดามัน 


“ตนมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และพร้อมที่จะนำภูเก็ตให้เดินไปข้างหน้า รวมทั้งจะแก้ปัญหาต่างๆ เพราะปัญหามีไว้ให้แก้ไข หากไม่มีปัญหาข้าราชการก็ไม่มีงานทำและไม่กังวลใจที่จะทำหน้าที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต และขอฝากเนื้อฝากตัวกับคนภูเก็ตด้วย มีอะไรสามารถติดต่อผู้ว่าฯ ได้ตลอดทั้งที่จวนฯ หรือที่ศาลากลาง และพร้อมที่จะรับฟังคำแนะนำจากผู้รู้ในทุกๆ เรื่อง เพื่อให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป” นายนรภัทรกล่าว


อย่างไรก็ตาม นายนรภัทร ยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยว่า ในช่วงแรกของการมารับตำแหน่ง สิ่งแรกที่จะเร่งดำเนินการ คือ การกวดขันการจราจรช่วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมแผนรองรับไว้พร้อมแล้ว เพื่อให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่ปลอดภัยในด้านการจราจร จากนั้นก็จะเป็นเรื่องการดำเนินงานอื่นๆ ที่ผู้ว่าฯ คนก่อนๆ ได้ดำเนินการไว้แล้ว 


ซึ่งมีเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขยะ น้ำเสีย น้ำท่วม และด้านต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต ทั้งในส่วนของภาคธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว เพื่อให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตมีความยั่งยืน และที่สำคัญ คือ เรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่จะต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน 


อย่างไรก็ตามนายนรภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า พร้อมจะทำงานขับเคลื่อนนโยบายเพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต โดยใช้หลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงานเน้นการบูรณาการของทุกภาคส่วนตามแนวทางประชารัฐ เรียบง่าย มีสาระ เน้นการทำงานเพื่อมุ่งที่ประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ นอกจากนี้ทีมผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ล้วนเป็นทีมที่เคยทำงานร่วมกัน 


ดังนั้นเชื่อมั่นว่าจะเป็นทีมที่เข้มแข็งในการที่จะช่วยกันขับเคลื่อนจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี และจากจุดเด่นของคนภูเก็ตที่เป็นคนอัธยาศัยดี จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต มีการขับเคลื่อนเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน โดยขอให้คนภูเก็ตเป็นเจ้าภาพเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนให้จังหวัดภูเก็ตสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น