จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เร่งปรับปรุงประตูเมืองภูเก็ตรับตลาดประชารัฐ 12 ธันวาคมนี้

เร่งปรับปรุงประตูเมืองภูเก็ตรับตลาดประชารัฐ 12 ธันวาคมนี้ 


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ห้องประชุมประตูเมืองภูเก็ต (Phuket Gateway) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมหารือแนวทางปรับปรุงพัฒนาประตูเมืองภูเก็ต (Phuket Gateway) ให้เป็น Land Mark แห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นายเกษมภูมิ วีรสมัย ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต, นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง, ผู้แทนแขวงทางหลวงภูเก็ต, ผู้แทนโยธาธิการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ 


นายนรภัทร กล่าวถึงแนวคิดในการปรับปรุงและพัฒนายกระดับ Gateway ให้เป็น Land Mark แห่งใหม่ของภูเก็ต ว่า จะมีการพัฒนาในส่วนของตัวอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการดำเนินการไปบ้างแล้ว นอกจากนี้ยังมีแนวคิดในการที่จะก่อสร้างสิ่งดึงดูดความสนใจเพิ่มเติม เช่น Walk Way, สะพานไม้ สะพานสลิง, หอสูง เป็นต้น 


โดยมีการจัดทำเส้นทางเชื่อมต่อกันตั้งแต่บริเวณสะพานสารสิน ต่อเนื่องมายังประตูเมือง เพื่อเป็นการพักผ่อนชมวิวและการออกกำลังกาย รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศศึกษาธรรมชาติโดยเชื่อมโยงกับชุมชน นอกจากนี้ยังมีแนวคิดในการก่อสร้างหอไข่มุก เพื่อเป็นหอตรวจการและจุดชมวิวเอนกประสงค์ ตลอดจนเปิดจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในชุมชนของดีภูเก็ต อาทิ ผ้าบาติก , ไข่มุก , ของที่ระลึก , สับปะรด และพืชผักผลไม้ต่างๆ จำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว เพื่อสนองนโยบายตลาดประชารัฐกำหนดเปิดตลาด ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้
 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น