จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

วางศิลาฤกษ์อนุสาวรีย์สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ

วางศิลาฤกษ์อนุสาวรีย์สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ 


เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 ที่บริเวณที่ก่อสร้างศาลากลางหลังใหม่ ถ.ท่าแครง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ การก่อสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ


ทั้งนี้การดำเนินการก่อสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพของจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และเพื่อเป็นสถานที่เคารพสักการะของประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตต่อไปในอนาคต 


สำหรับสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 57 ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับเจ้าจอมมารดาชุ่ม ประสูติในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2405 ทรงมีพระนามเดิมว่า พระองค์เจ้าดิศวรกุมาร พระองค์ทรงมีบทบาทสำคัญยิ่งในการก่อตั้งและปฏิรูปการจัดระเบียบการปกครองภายในประเทศ 


และการบริหาราชการของกระทรวงมหาดไทย ทรงเป็นองค์ปฐมเสนาบดีแห่งกระทรวงมหาดไทย ได้รับการถวายสมัญญานามว่าพระบิดาแห่งประวัติศาสตร์ไทย และเป็นคนไทยคนแรก ที่องค์การยูเนสโกแห่งสหประชาชาติ ได้ถวายสดุดีให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น