จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าสำรวจที่ราชพัสดุขับเคลื่อนสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์

พ่อเมืองภูเก็ตสำรวจที่ราชพัสดุแปลงไม้ขาว 
เร่งรัดขับเคลื่อนก่อสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ 


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเกษมภูมิ วีรสมัย ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต, นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง, นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัด ภูเก็ต, นางกนกกฤติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, 


นางรัชดาภรณ์ โออิน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, ผู้แทนแขวงทางหลวงภูเก็ต, ผู้แทนโยธาธิการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจที่ราชพัสดุแปลง ภก. 153 ที่ดิน 150 ไร่ ไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีแผนจะก่อสร้างโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ และพัฒนาให้เป็นศูนย์ฝึกด้านกีฬา ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดภูเก็ต 


จากการลงสำรวจพื้นที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำรั้ว เพื่อแบ่งเขตพื้นที่ให้มีความชัดเจนป้องกันการบุกรุกพื้นที่ พร้อมมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาด เนื่องจากได้มีกลุ่มบุคคลลักลอบนำขยะมาทิ้งในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และให้กลุ่มงานยุทธศาสตร์สำนักงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตเร่งรัดเรื่องการขออนุมัติงบประมาณมาดำเนินการโดยเร็วที่สุด 


นายนรภัทร กล่าวด้วยว่า สำหรับโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์นั้น ได้มีการริเริ่มมานานแล้วแต่ก็ได้ชะงักไประยะหนึ่ง จึงได้มีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ และได้บรรจุไว้ในแผนของบประมาณปี 2562 จำนวนประมาณ 900 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อมาเสริมและเพิ่มจุดขายด้านการท่องเที่ยว นอกเหนือจากหาดทรายและชายทะเล เพราะภูเก็ตถือว่ามีศักยภาพสูง ในแต่ละปีจะมีอีเว้นด้านการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ทั้งระดับนานาชาติ ระดับประเทศ และภูมิภาค หากสามารถดึงนักกีฬาให้มาเก็บตัวที่ภูเก็ตก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับทางจังหวัดด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น