จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ทม.กะทู้ สร้างสนามเครื่องเล่นเด็ก ปันรอยยิ้ม

ทม.กะทู้ สร้างสนามเครื่องเล่นเด็ก ปันรอยยิ้ม 


การเสริมสร้างพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัยให้กับเด็กเป็นสิ่งที่เทศบาลเมืองกะทู้ได้ให้ความสำคัญ โดยได้สนับสนุนการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทั้งหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีการพัฒนาปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย รวมไปถึงเครื่องเล่น ของเล่นที่เสริมสร้างพัฒนาการ 


ดร.ชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันเทศบาลเมืองกะทู้ มีโรงเรียนในสังกัดเทศบาลที่อยู่ในพื้นที่หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแล อยู่ 4 โรงเรียน ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกะทู้ โรงเรียนเทศบาล 1 เมืองกะทู้ และโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ โดยดูแลทั้งในเรื่องของการศึกษา เครื่องมืออุปกรณ์การใช้งาน และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ซึ่งหลังจากที่ได้ประสานและได้รับงบประมาณอุดหนุน จากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นจำนวน 2 ล้านบาท ก็ได้ดำเนินการจัดสร้างเครื่องเล่น 


เพราะคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ ได้เห็นความสำคัญในจุดนี้จึงอยากจะสร้างเครื่องเล่นไว้ให้กับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กและใช้เพื่อการเรียนรู้ โดยทำการเพิ่มเครื่องเล่นให้กับโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ ที่มีความชำรุดเสียหาย และเสื่อมสภาพการใช้งาน เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียน” 


นอกจากนี้ดร.ชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ได้กล่าวอีกว่า “สำหรับการจัดสร้างสนามเด็กเล่นในครั้งนี้ เพื่อให้โรงเรียนได้มีสนามเด็กเล่นที่ปลอดภัย เหมาะสม มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ซึ่งถือเป็นการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ และยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กหันมาออกกำลังกายเพื่อหลีกเลี่ยงยาเสพติด และยังสามารถใช้ในการทดสอบสมรรถภาพทางรางกายของเด็กอีกด้วย” 


นับเป็นการยกระดับการศึกษาของเด็กในทูให้ก้าวไปอีกขั้น ให้เป็นโรงเรียนใกล้บ้านที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพื่อสร้างการพัฒนาทางการเรียนรู้ที่ก้าวไกลให้กับลูกหลานชาวในทู 
  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น