จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ทม.กะทู้ส่งเสริมใช้ระบบ Q-infoพัฒนาการเรียนการสอน

ทม.กะทู้ส่งเสริมใช้ระบบ Q-infoพัฒนาการเรียนการสอน 


เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายอรรถาพงษ์ จันทรัตนวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานเปิด โครงการ “พัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน (กิจกรรมส่งเสริมระบบ Q-info) การอบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรม Q-info ประจำปีการศึกษา 2560” ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ โดยโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ จัดขึ้น 


และได้รับความร่วมมือจากคณะวิทยากรจากมหาวิทยาลัยนเรศวร เข้ามาให้ความรู้และการสอนการจัดทำฐานข้อมูลด้วยโปรแกรม Q-info และ โปรแกรม SIS มีบุคลากรครูโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ ได้ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลด้านนักเรียน ข้อมูลด้านบุคลากร ข้อมูลด้านวิชาการ ข้อมูลด้านสถานที่ ข้อมูลด้านงบประมาณ รวมถึงข้อมูลทะเบียนวัดผล ด้วยโปรแกรม Q-info และ โปรแกรม SIS 


สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากทางโรงเรียนเทศบาล2 บ้านกะทู้ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดเก็บข้อมูล สารสนเทศสถานศึกษาตามนโยบายของเทศบาลเมืองกะทู้ ที่เป็นกิจกรรมที่สำคัญในการพัฒนาบุคลากรและการบริหารจัดการองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารองค์กรจำเป็นต้องได้รับข้อมูลที่ดีเป็นปัจจุบันเพื่อประกอบการตัดสินใจ เพื่อลดความเสี่ยงในการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทเป็นจำนวนมาก 


และระบบการทำงานส่วนใหญ่เชื่อมต่อด้วยระบบเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ การใช้ข้อมูลสำนักงานให้มีความทันสมัยถูกต้องรวดเร็ว เพื่อช่วยในการทำงานด้านการประมวลผลข้อมูล ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ องค์กรนั้นสามารถให้ข้อมูลที่มีความสอดคล้องกับการดำเนินงานขององค์กร อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือในการเพิ่มพูน ทักษะ ความสามารถของบุคลากรให้สามารถตอบสนอง เป้าหมายและนโยบายการปฏิบัติต่อองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดฐานข้อมูลและการเก็บข้อมูลอย่างมีระบบ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น