จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นปส.ภูเก็ตสนธิกำลังรวบผู้ค้ายาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด


 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และชุดจับกุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาค 3 เจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางสายชล หรือ โม นิซัน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/5 ม.1 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จว.ปราจีนบุรี และนายชวลิต หรือ น้อง เชิดชูภัทร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ซอยริมคลองกรวย แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วยยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวน 11,437 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ภายในโรงแรม 999 ถ.กระ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ด้วยทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายว่า นายอำพล ราชนิยม อายุ 47 ปี นักโทษชายในเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ถูกจับกุมอยู่ได้โทรศัพท์มือถือ เสนอขายยาบ้าในราคามัดละ 2,000 เม็ด เป็นเงิน 280,000 บาท และยาไอซ์ จำนวน 200 กรัมในราคา 560,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้สายสั่งซื้อยาบ้าในจำนวน 5 มัด หรือ 10,000 บาทและยาไอซ์ จำนวน 200 กรัม โดยมีการนัดหมายให้มาส่งยาที่จังหวัดภูเก็ต แต่มีเหตุขัดข้อง จึงได้เลือนการส่งมอบยาในครั้งนั้น จนกระทั่งวันที่ 8 พฤศจิกายน 53 นายอำพล ได้โทรศัพท์มาแจ้งกับสายว่า ได้ให้นางโม อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างท้วม ผิวดำแดง ผมยาว ได้นำยาบ้าจำนวน 5 มัด หรือ 10,000 เม็ดมาส่งให้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สายจึงได้ติดต่อกับนางโม โดยได้มีการนัดจะส่งยากันที่ต.โคกกลอย อ.ตะกุ่วทุ่ง จ.ภูเก็ตในวันที่ 8 พฤศจิกายน 53 ก่อนเที่ยง โดยให้สายเตรียมเงินไว้ด้วยเป็น 1,500,000 บาท และมารอรับของที่บ้านโคกกลอย แต่เมื่อสายเดินทางไปถึงและพบกับนางโม ก็ได้รับแจ้งว่า ของนั้นได้ให้นายเอ๊ะ มารอส่งมอบที่อ.เมือง จ.ภูเก็ต แล้ว

จากนั้นสายและนางโม ก็ได้เดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต โดยในระหว่างเดินทางก็ได้โทรศัพท์ ติดต่อกับนายเอ๊ะ จนกระทั่งทราบว่า นายเอ๊ะได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่ห้องหมายเลข 09 โรงแรม 999 เลขที่ 54/2 ถ.กระ ต.ตลาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามมาถึงที่ห้องดังกล่าว พร้อมทั้งแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม และเข้าทำการตรวจค้นภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 11,437 เม็ด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวทั้ง 2 มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผล โดยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้ถูกว่าจ้างให้มาส่งของให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยไม่ทราบว่าผู้รับเป็นใคร แต่จะมีการติดต่อกันในทางโทรศัพท์เพื่อให้ผู้รับของมารับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ได้นำตัวทั้ง 2 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น