จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

“ภูเก็ต ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010” สนามสุดท้าย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 53 ที่บริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด สาขาถนนพังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายชัยพฤกษ์ พันธ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังปรีด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกันแถลงการณ์เกี่ยวกับการแข่งขัน “ภูเก็ต ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010” สนามที่ 5 ที่สนามเฉพาะกิจสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายนนี้

นางอรนุช กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ภูเก็ต ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส นับเป็นโอกาสดีที่ฮอนด้าจะได้พิสูจน์ถึงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและสมรรถนะของรถยนต์ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันก็เป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงฮอนด้ากับลูกค้าที่ชื่นชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตอีกด้วย

“การแข่งขัน ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010 จัดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันมา นับเป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่มีความสนุกสนานและตื่นเต้นที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย และได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักแข่งและแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ไฮไลต์ในซีวิค วันเมคเรซ คือ การปรับเปลี่ยนเครื่องของฮอนด้า ซีวิค 1.8 ลิตร เป็น 2.0 ลิตร 225 แรงม้า นับเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยใช้ในการแข่งขันวันเมคเรซในประเทศไทย และความยาวของแต่ละสนามที่ใช้ทำการแข่งขันจะมีความยาวไม่ต่ำกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อสร้างแรงดึงดูดใจผู้นิยมกีฬาแข่งรถทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยได้จัดการแข่งขันไปแล้วที่สนามแข่งในจังหวัดเพชรบุรี พัทยา เชียงใหม่ และปิดฤดูการแข่งขันที่จังหวัดภูเก็ต”

นางอรนุช กล่าวด้วยว่า การแข่งขัน ซีวิค วันเมคเรซ จะมีนักแข่งกึ่งอาชีพและอาชีพร่วมแข่งขันจำนวนกว่า 17 คน (คลาส-เอ บี และซี) ด้วยรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค และการปรับแต่งเพื่อใช้ในการแข่งขันวันเมคเรซ ซึ่งเริ่มแข่งขันเมื่อสองปีที่ผ่านมา นับเป็นรถแข่งที่ได้รับความนิยมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยด้วยคุณสมบัติด้านความปราดเปรียว การบังคับควบคุมและสมรรถนะ การเพิ่มแรงม้าให้สูงขึ้น นอกจากนี้ยังมี การแข่งขันแจ๊ซ วันเมคเรซ ซึ่งปีนี้มีนักแข่งสมัครเล่น 20 คน (คลาส ซี) โดยจะลงสนามแข่งขันด้วยรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 120 แรงม้า และหารแข่งขันฮอนด้า โปรคัพ ซึ่งมีนักขับมืออาชีพและกึ่งมืออาชีพมากกว่า 30 คน รวมทั้งนักแข่งมือสมัครเล่นอีกกว่า 30 คน เข้าร่วมแข่งขัน สำหรับผู้ชนะการแข่งขันประจำปีทั้ง 3 รายการ จะได้รับถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

อย่างไรก็ตามผู้ร่วมชมการแข่งขัน ยังจะได้พบกับกิจกรรมที่จัดขึ้นที่บริเวณรอบนอกของสนามแข่งขันภายใต้บรรยากาศฮอนด้า ฟัน ปาร์ค ประกอบด้วย สวนน้ำฮอนด้า ฮอนด้าโกคาร์ท กิจกรรมคุณหนู พร้อมร่วมตัดสิน Cover Dance Contest และ Photo Contest การแข่งขันรถบังคับวิทยุ การแสดง แมด ฮอพ โชว์ ซึ่งเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น รวมถึงมินิคอนเสิร์ตไอซ์ ศรัณยู และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ผู้ชมที่ประสงค์จะสัมผัสประสบการณ์ของการแข่งขันทั้งในและนอกสนามแข่ง สามารถเข้าร่วมกิจกรรมฮอนด้า พิททัวร์ เพื่อชมการทำงานของทีมแข่งและพบปะนักแข่งในบริเวณพิท ฮอนด้า ฮอทแล็ป ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์แข่งขันในสนามแข่งขัน โดยร่วมนั่งในรถแข่งกับผู้ขับที่เป็นนักแข่งขันระดับมืออาชีพ และยังจะได้พบกับโชว์ขับรถผาดโผน (Honda J-Turn Show) และโชว์สมรรถนะของรถยนต์ฮอนด้าด้วย

ขณะที่นายอโณทัย กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการแข่งขันรายการดังกล่าวนั้น ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2553 ก็จะจัดการสัมมนา เรื่องความปลอดภัยในสนามแข่งและท้องถนน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ รวมถึงตระหนักถึงอันตรายและ หลีกเลี่ยงการแข่งขันบนท้องถนนสาธารณะ ที่ไม่มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการขับขี่ปลอดภัยเบื้องต้น เทคโนโลยีความปลอดภัยในรถปัจจุบันมีส่วนช่วยผู้ขับอย่างไรบ้าง รวมทั้งการแข่งขันรถและความปลอดภัยของการแข่งขัน (นักแข่ง รถแข่ง สนามแข่ง และผู้ชม) ที่บริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด สาขา ถ.พังงา (ในเมือง) ผู้ที่สนใจสามารถขอรับและส่งใบสมัครได้ที่ บริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 076-371-800


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น