จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อบต.ศรีสุนทร จัด“วันนั้นที่บางมะรวน”


เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพล จังหวัดภูเก็ต นายธำรง ตันติวิรัชกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร และนายแพทย์ประสิทธิ์ โกยศิริพงษ์ ประธานที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมแถลงข่าวงานสืบสานประเพณีลอยกระทง “วันนั้นที่บางมะรวน” โดยมีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายธำรง กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทง “วันนั้นที่บางมะรวน” จัดขึ้นในวันที่ 19 – 21 พฤศจิกายน 2553 ณ บริเวณขุมเหมืองบางมะรวน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง และจุดประกายให้เกิดความต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นงานของชุมชน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจของชุมชนให้ดีขึ้น เพื่อสร้างความสามัคคี ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรกที่นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการพัฒนาท้องถิ่น ให้ก้าวไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งส่งเสริมอาชีพให้แก่ชาวบ้านในชุมชนศรีสุนทรให้เกิดความมั่นคง และมีความคิดสร้างสรรค์ มีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าOTOP และกิจกรรมความบันเทิงย้อนยุค พร้อมมุ่งสู่การเป็นตลาดวัฒนธรรมที่มีมาตรฐานสากล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

นายธำรง ยังกล่าวต่ออีกว่า รูปแบบของการจัดงานครั้งนี้ได้เน้นถึงวัฒนธรรมแบบย้อนยุค ในงานจะมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดนางนพมาศ มีการแสดงดนตรีเปิดหมวก การแสดงรำโบราณ หนังกลางแปลงมีเครื่องเล่นแบบในอดีต เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รำวงย้อนยุค ปาโป่งด้วยลูกดอก สาวน้อยตกน้ำ มีการโชว์ขบวนรถโบราณ สำหรับการจัดงานครั้งนี้ใช้งบประมาณ 8 แสนบาท และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวในงานประมาณวันละ 2 พันคน หากการจัดงานในครั้งนี้มีการตอบรับที่ดีและบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ก็จะทำการจัดงานเชิงวัฒนธรรมนี้ต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของนักท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้งานสืบสานประเพณีลอยกระทง “วันนั้นที่บางมะรวน” จะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา 19.00 น. โดยนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีพร้อมทั้งนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต และนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น