จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ติวเข้มผู้ประกอบการแท็กซี่ ตามโครงการแท็กซี่สีขาว


เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องประชุมโรงเรียนวิชิตสงคราม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานการเปิดอบรมโครงการแท็กซี่สีขาว ให้แก่กลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่รับจ้างคิวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ภูเก็ต โดยมีนายวิโรจน์สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัด นายอนุชา เอกวานิช ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และผู้ขับรถแท็กซี่เข้าร่วมจำนวนประมาณ 100 คน

นายอนุชา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดหมู่บ้าน เพื่อให้การดำเนินงานของหมู่บ้านภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันและปฏิบัติการมหาดไทย CLEAN&SEAL ทำความดีเพื่อแผ่นดินกวาดล้างให้สิ้นยาเสพติด สามารถดำรงความเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างยั่งยืน โดยมีแนวทางปฏิบัติ คือ 1.ด้านโครงสร้างจะมีคณะทำงานด้านการปกครองและการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นประธานคณะทำงาน 2.ด้านอำนวยการ มีการจัดทำประชาคมหมู่บ้าน ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ 3.ด้านการป้องกัน-ปราบปราม รณรงค์เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด มีการเฝ้าระวังปัญหาของยาเสพติดอย่างสม่ำเสมอ ติดตามข่าวสารและพฤติกรรมของบุคคล-แจ้งเบาะแสบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการจัดกำลังออกตรวจตราพร้อมตั้งด่านตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดในชุมชน

ขณะที่นายศุภชัย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี ในการป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเพสติด ซึ่งปกติเชื่อว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังอยากฝากเรื่องการโก่งราคาแท็กซี่ การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นก็จะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของแท็กซี่ได้ รวมทั้งอาจจะส่งผลให้ผู้ประกอบการห้างฯ ยกเลิกการจ้างและเปิดให้บริษัทใหม่เข้ามาประมูล ซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนและอาจจะส่งผลให้มีการปิดถนน สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น หากเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแล้วว่าหากใครปิดถนน ไม่เคารพสิทธิของคนอื่น จะทำการจับกุมดำเนินคดีทันที เชื่อว่าหากเราทุกคนไม่ทำตัวให้มีปัญหา และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งช่วยแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับเจ้าหน้าที่ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น