จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ททท.ติวเข้มการตลาดสมัยใหม่



เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวันชัย เรืองอุดม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดการสัมมนา โครงการส่งเสริมความรู้การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว หัวข้อ “การตลาดสมัยใหม่ : กลไกสู่ความสำเร็จของธุรกิจท่องเที่ยว โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว ตัวแทนสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจสปา ธุรกิจขนส่ง ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยว สถานนันทนาการและมัคคุเทศก์ เข้าร่วมประมาณ 120 คน

นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า บนโลกธุรกิจและการแข่งขันทางการตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อมีเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ส่งผลให้การทำตลาดต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เนื่องจากการทำตลาดในปัจจุบันได้กลายเป็นตลาดของผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจไม่เพียงแข่งขันกันเฉพาะคุณภาพของสินค้าหรือบริการเท่านั้น หากยังต้องแข่งขันกันที่คุณค่าของสินค้าหรือบริการที่เหนือความคาดหมายอีกด้วย เพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง โดยผู้ประกอบการธุรกิจต้องพิจารณาถึงการผลิตสินค้าให้ตรงตามคุณค่าของผู้บริโภค

ขณะเดียวกันธุรกิจท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมบริการที่ขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ต้องสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ซื้อ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันดังกล่าว และจากสถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง เพื่อช่วงชิงนักท่องเที่ยวในการนำรายได้เข้าสู่ประเทศ ประกอบกับผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำ ทำให้ทุกประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวล้วนใช้การท่องเที่ยวมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องวางแนวทางการตลาดให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงจึงสามารถที่จะแข่งขันในตลาดโลกได้

ททท.ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ เล็งเห็นว่าแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ จะเป็นกลไกสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ จึงได้จัดโครงการส่งเสริมความรู้การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในหัวข้อ “การตลาดสมัยใหม่: กลไกสู่ความสำเร็จของธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้มีความรู้และความเข้าใจแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ เพิ่มพูนทักษะและวิสัยทัศน์ในการบริหารงานการตลาดการท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จ นางปานจิตรกล่าว

สำหรับโครงการสัมมนาดังกล่าวมีการดำเนินการ 3 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดที่กรุงเทพมหานคร ครั้งถัดมาที่ จ.เชียงใหม่ และครั้งสุดท้ายที่ จ.ภูเก็ต โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาดสมัยใหม่มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ ได้แก่ พลังสร้างสรรค์กับสงครามการตลาด, กลเม็ดมัดใจลูกค้า, สื่อสารอย่างไรให้โดนใจผู้บริโภคและกลยุทธ์สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น