จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตจับมือสสปน.พัฒนาตลาด MICE


เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจัดหวัดภูเก็ต นายจิรุตถ์ อิศรางกรู ณ อยุธยา ผู้อำนวนการฝ่ายบริหารรัฐกิจวิสาหกิจ และคณะ เข้าพบ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือ แนวทางความร่วมมือในอนาคตเรื่องการสนับสนุนให้จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองสำหรับการจัดประชุม สัมมนาและนิทรรศการระดับนานาชาติ (MICE) โดยมี นายธำรงค์ ทองตัน ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ตเข้าร่วม

นายจิรุตถ์ กล่าวว่า การที่มาพบผู้ว่าฯในครั้งนี้ เพื่อมาหารือแนวทางความร่วมมือในอนาคตว่าหน่วยงาน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) มีภารกิจอะไรบ้าง และสานต่อจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนเก่าซึ่งได้มีการเซ็นต์ MOU ไว้แล้ว ส่วนนโยบายหลักของ สสปน. คือ พยายามที่จะกระจายรายได้ในส่วนของไมค์ เข้าสู่พื้นที่ในจังหวัดให้ได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้หลักๆ ในการเซ็นต์ MOU ร่วมในโครงการไมค์ซิตี้ ได้เซ็นต์ไปแล้วสามจังหวัดได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ พัทยา และกรุงเทพฯ ซึ่งในแต่ละพื้นที่นั้นจะมีคณะกรรมการทำงานร่วมกับ สสปน.แล้ว เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ เอกชนในพื้นที่เกี่ยวข้องกับไมค์ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามภารกิจ ที่สำคัญในตอนนี้มีด้วยกันสองภารกิจ ภารกิจแรกคือเรื่องการอำนวยการนักท่องเที่ยวกลุ่มไมค์ในจังหวัด ส่วนภารกิจที่สองคือการพัฒนา เนื่องจากการดูแลเทคแคร์กลุ่มไมค์จะต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวกลุ่มไมค์ สามารถทำรายได้ ได้มากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปสามเท่า เพราะฉะนั้นทางจังหวัดต้องมีการดูแลนักท่องเที่ยวกลุ่มไมค์เป็นพิเศษ เพื่อปะชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มไมค์เกิดความประทับใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น