จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตได้ยอดรับบริจาค กว่า 13 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2554 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในการรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย งานใจถึงใจช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้ และสึนามิญี่ปุ่น โดยมีนายทาคาชิ โอกาดะ อัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย นายทศพร เทพบุตร และนายเรวัต อารีรอบ สมาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีครั้งนี้

ในการรับมอบเงินในครั้งได้มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากส่วนราชการ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบด้านการท่องเที่ยว สมาคม และชมรมต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต

จากนั้นเวลา 22.00 น.ที่เวทีสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมืองภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดกิจกรรมการจัดแสดงคอนเสิร์ต ใจถึงใจ ช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้ และสึนามิ ญี่ปุ่น จากดารา ศิลปินของไทย และญี่ปุ่น พร้อมนำคณะดังกล่าวข้างต้น และพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั้งสองเหตุการณ์ และเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัย ด้วย ซึ่งมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวนมาก

นายตรี กล่าวว่า ยอดเงินรับบริจาคจากการจัดกิจกรรมดังกล่าว ขณะนี้มียอดรับบริจาค ประมาณ 13 ล้านบาทเศษ โดยจะแบ่งเงินรับบริจาคออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกทางจังหวัดได้มอบไปแล้ว จำนวน 2 ล้านบาท โดยมอบผ่านสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ จำนาน 1 ล้านบาท และได้มอบให้กระทรวงมหาดไทย ผ่านไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิญี่ปุ่น จำนวน 1 ล้านบาท ส่วนที่สองจะมอบในค่ำวันนี้(10 เม.ย.) โดยมอบผ่านทางเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เพื่อนำไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ ในนามของรัฐบาล จำนวน 6 ล้านบาทเศษ และมอบผ่านอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย จำนวนประมาณ 5 ล้านบาทเศษ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เวลา 23.30 น.เป็นต้นไป

"การจัดกิจกรรมในครั้งนี้คงสำเร็จลงไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต และรวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย ที่ให้การสนับสนุนกิจการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้และสึนามิญี่ปุ่นครั้งนี้" นายตรี กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น