จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ต – พังงา เปิดงานสงกรานต์สะพานสารสิน


เมื่อคืนวันที่ 11 เมษายน 2554 ที่สะพานสารสิน ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สงกรานต์สะพานสารสิน” โดยมี นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายก อบจ.พังงา นายสราวุธ สีสาคูคาม นายก อบต.ไม้ขาวนายพิชิต จินดาพล นายก อบต.โคกกลอย พร้อมด้วยนายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา นายวิรัต มาแก้ว รองนายก อบต.ไม้ขาว ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากอบจ.ภูเก็ต ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายวิรัต มาแก้ว รองนายก อบต.ไม้ขาว ได้กล่าวว่า งานสงกรานต์สะพานสารสิน ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา และสืบสาน ฟื้นฟูวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิมของไทย สร้างความสมานสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีของชาวภูเก็ต-พังงา ซึ่งเป็นความร่วมมือของ 2 จังหวัด คือภูเก็ตและพังงา เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลอย เป็นเจ้าภาพร่วมกัน การจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ในระหว่างวันที่ 11 – 13 เมษายน 2554 ซึ่งมีกิจกรรมภายในงาน คือ พิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นสงกรานต์แบบวิถีไทย การประกวดเทพีสงกรานต์ ในส่วนของกิจกรรมรื่นเริง ได้นำศิลปะทางด้านการแสดงต่างๆ มาสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับทุกท่าน

นอกจากกิจกรรมรื่นเริงแล้วยังมีกิจกรรมเสริมสร้างความรักและสามัคคีระหว่างพี่น้องของจังหวัดภูเก็ตและพังงา เป็นการแข่งขันกีฬาประเพณีภูเก็ต-พังงา เช่น การแข่งขันเรือยาว แข่งจักรยานทางไกล วิ่งมินิมาราธอนและกีฬาพื้นบ้าน ที่เคยมีในอดีตแต่กำลังจะสูญหายไป ปีนี้จะนำกลับมาเสริมสร้างความสัมพันธ์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารและสินค้าผลิตภัณฑ์ของพี่น้องชาวภูเก็ตและพังงา”

ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกยินดีและนับเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานสงกรานต์สะพานสารสินขึ้น การจัดงานสงกรานต์สะพานสารสินนี้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการสืบสานประเพณีดั้งเดิมของไทยให้คงอยู่ และเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างภูเก็ตกับพังงาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมการแสดงภายในงานจะเป็นการนำศิลปะแขนงใหม่ เช่น การแสดงละครใบ้ หรือการเล่นดนตรี มาผสมผสานกับขนบธรรมเนียมประเพณีแบบเก่า เพื่อสร้างความสนใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ภูเก็ต-พังงา ซึ่งหวังว่าลูกหลานของเราจะได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมอันงดงามของประเพณีสงกรานต์ และจะช่วยกันอนุรักษ์ สืบทอดประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น