จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตจัด”ภูเก็ตอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์”


ภูเก็ตจัด”ภูเก็ตอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์”

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 เมษายน 2554 ที่สนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทางสนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค ซึ่งเป็นสนามบินเล็กส่วนตัว ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม “ภูเก็ตอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์” โดยจัดให้มีการแสดงและสาธิตการบังคับเครื่องบินเล็กและเฮลิคอปเตอร์บังคับ การแสดงการขับเครื่องบินทั้งแบบปกติและเครื่องบินผาดโผนในท่าต่างๆ จำนวนรวม 4 ลำ โดยนักบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงการแสดงบอลลูนลมร้อนที่มีความสูงขนาดตึก 10 ชั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่และชาวต่างชาติ ร่วมชมการแสดงต่างๆ ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้มีการแสดงการบินเหนือน่านน้ำอ่าวป่าตองด้วย

นายสุชาติ รักสงบ เจ้าของสนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค กล่าวถึงการจัดกิจกรรม “ภูเก็ตอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์” เป็นการเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต รวมถึงแสดงความพร้อมของการรองรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มที่มีเครื่องบินส่วนตัว และต้องการมาพักผ่อนที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเฉพาะที่มีกำลังซื้อสูง โดยเป็นกลุ่มเดียวกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือยอช์ท ประกอบกับปัจจุบันมีกำหมายรองรับในการอนุญาตในการให้สร้างสนามบินส่วนตัวและการมีเครื่องบินส่วนตัว

“ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และน่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยว และยังเป็นการสร้างสีสันให้กับจังหวัดภูเก็ตด้วย นอกจากเหนือจากเรื่องหากทรายชายทะเล และความบันเทิงอื่นๆ”

นายสุชาติ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับสนามบินแอร์พาร์คได้ก่อสร้างมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ใช้เงินลงทุนไปประมาณ 200 ล้านบาท ที่ผ่านมาจะมีผู้ขับเครื่องบินส่วนตัวมาใช้บริการเดือนละประมาณ 80-100 เที่ยว ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติจากหลายหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ อังกฤษ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น