จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ทางหลวงฯ ภูเก็ต เปิดศูนย์ประสานงานช่วงสงกรานต์


เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2554 ที่ตู้ยามตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองกำกับการตำรวจทางหลวง นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานและอำนวยการร่วมด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2554 โดยมีนายกนก ศิริพานิชกร ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หัวหน้าหน่วยงานราชการ และหน่วยงานราชการเกี่ยวข้อง ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี ศรีสุนทร ไม้ขาว ตลอดจน ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี

พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ด้วยในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2554 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นช่วงที่หน่วยราชการและภาคเอกชนหยุดทำการติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีประชาขนที่ใช้รถใช้ถนนเพิ่มการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา และท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยว จึงทำให้การจราจรบนถนนคับคั่ง จึงทำให้มีแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ และในปีนี้รัฐบาลได้ประกาศให้เป็นปีแห่งความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จึงได้ดำเนินการตามโครงการตำรวจทางหลวงยิ้มแฉ่ง ซึ่งเป็นโครงการของ พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา ผู้บังคับบัญชาการตำรวจทางหลวง โดยร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และประชาชน ในการให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็นการบริการห้องน้ำ กาแฟ น้ำดื่ม นวดเท้า นวดตัว ห้องผ่อนคลาย บริการที่พักผ่อน บริการซ่อมรถ ให้เกิดความพร้อมในการเดินทางและเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือหากมีผู้ประสบอุบัติเหตุโดยหน่วยกู้ชีพ

ด้าน นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดภูเก็ต กล่าว จังหวัดภูเก็ตตระหนักถึงปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ได้ดำเนินการกิจกรรมกระตุ้นเตือน และรณรงค์ให้ความรู้ ความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ให้มีความตระหนักในการระมัดระวังป้องกันอุบัติเหตุทางถนนด้วยตนเอง และการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบถึงการดำเนินการทางกฎหมายจราจร และการบังคับใช้มาตรการ 3ม 2ข 1ร 1ย และ 1ท คือ สวมหมวกกันน๊อค เมาไม่ขับ มอเตอร์ไซค์ปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ขับรถย้อนศร และโทรไม่ขับ

“จังหวัดภูเก็ต ห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน จึงขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันผนึกกำลังในเชิงบูรณาการและขอให้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความอดทน ทุ่มเท เสียสละ เพื่อบริการ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ได้รับความสะดวก และปลอดภัยมากที่สุด” นายเรวัต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น