จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

ประชาชนทุกหมู่เหล่าตักบาตรวันสงกรานต์


เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 เมษายน 2554 ที่บริเวณสวน 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยเทศบาลนครภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2554 โดยมีพระวิสุทธิ์ธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นอกจากนี้ยังมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ในการนี้มีพระสงฆ์ สามเณร จำนวน 199 รูป จากวัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตออกบิณฑบาตร รับข้าวสารอาหารแห้ง ในโอกาสเดียวกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะได้ร่วมกันปล่อยนกพิราบจำนวนกว่า 20 ตัว และร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัวด้วย

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สมัยก่อนคนไทยถือเอาวันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งปกติวันสงกรานต์ มี 3 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 15 เมษายน เป็นวันต้น คือ วันมหาสงกรานต์ วันที่ 14 เป็นวันกลางหรือวันเนา และวันที่ 15 เป็นวันสุดท้ายหรือเรียกว่าวันเถลิงศก ถึงแม้ว่าเราจะถือเอาวันที่ 1 มกราคม เป็นวันขึ้นปีใหม่ตามหลักสากลแล้ว แต่ธรรมเนียมไทยก็ยังให้ความสำคัญกับวันสงกรานต์อยู่ โดยยังถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามแบบไทยนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วยังกำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุ ซึ่งอยู่ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ คาบเกี่ยวกับวันครอบครัว คือวันที่ 14 เมษายน จึงนับเป็นโอกาสดีที่ลูกหลานได้กลับไปใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัว ทำบุญ ไหว้พระ เยี่ยมญาติ ขอพรผู้ใหญ่ เป็นการเติมเต็มความรัก ความสุข ความอบอุ่นให้กับครอบครัว คลายความเหงา ความวิตกกังวลได้บ้าง นับเป็นโอกาสอันดี ที่จะได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ซึ่งเป็นการแสดงออกที่ดีของคนไทย อีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก และบารมีหลวงพ่อแช่มวัดฉลอง จงดลบัลดาลประทานพรให้ พี่น้องประชาชนและครอบครัว แต่สิ่งดีงามในชีวิต มีความสุขความเจริญ มีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง และมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพื่อเป็นพลังสำคัญร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้า และสำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในวันแห่งครอบครัว ก็ขอให้ท่านทั้งหลายเดินทางโดยสวัสดิภาพถ้วนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น