จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

วอนเร่งหาทางแก้ปัญหาน้ำเสียในทะเล


เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2554 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มร.เดิร์ก เนาว์มันน์ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน ประจำภูเก็ต ได้เข้าหารือกับนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กรณีที่มีเจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นสถานีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มาทำรายการเกี่ยวกับน้ำเน่าเสียในพื้นที่บริเวณชายหาดกะตะ กะรน อ.เมืองภูเก็ต โดยใช้ชื่อเรื่องว่า We Save your holiday ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาดหาดกะตะ กะรน จำนวน 5 แห่ง ที่มีการปล่อยน้ำเน่าเสียลงสู่ทะเล และมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนานโดยไม่รู้ตัวว่ากำลังได้รับอันตรายจากการเล่นน้ำทะเล นอกจากนี้ยังมีการแสดงให้ถึงปริมาณเชื้อแบคทีเรียที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในน้ำทะเล

มร.เดิร์ก เนาว์มันน์ ยังกล่าวอีกว่า รายการดังกล่าวจะออกอากาศประมาณต้นพฤษภาคมนี้ และเกรงว่าเมื่อมีการออกอากาศไปแล้ว จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในตลาดเยอรมัน เนื่องจากปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศเยอรมัน ที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนลดลงทุกปี และหากปล่อยให้มีปัญหาน้ำเน่าเสียในทะเลอีก ก็ยิ่งจะส่งผลกระทบเพิ่มขึ้น จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และทำอย่างไรที่จะไม่ให้มีการเผยแพร่สิ่งไม่ดีนี้ออกไป เพราะนอกจากการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แล้ว ยังมีการจัดจำหน่ายในรูปแบบ DVD แก่นักท่องเที่ยวทั่วทั้งยุโรปอีกด้วย

ทางด้านนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นตนจะได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าบริเวณใดบ้างที่มีเป็นปัญหา และคงต้องตรวจสอบภาพจาก DVD ว่ามีโรงแรมไหนบ้างที่อยู่ในรายการที่ได้มีการถ่ายทำไปแล้ว รวมทั้งจะต้องมีการวางมาตรการในการตรวจสอบคุณภาพน้ำทะเล ทุกๆ 2 เดือน โดยจัดให้มีคณะกรรมการดูแลเรื่องน้ำเสียโดยเฉพาะ หากเจ้าหน้าที่ตักเตือนแล้วยังตรวจพบว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงทะเลอีกอาจจะต้องถึงขั้นสั่งปิดโรงแรมทันที และต้องขอขอบคุณมร.เดิร์ก เนาว์มันน์ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน ประจำภูเก็ต ที่เข้ามาแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบ เพื่อที่เราจะหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์น้ำเน่าเสียจนเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น