จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เจ้าของร้านเพิ่มรางวัลนำจับเป็น 2 แสน


กรณีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาเท่าเข่าสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีดำหันปีกไว้ข้างหลังขี่รถ จยย.ฮอนด้าคลิกสีขาว ทะเบียน ขทค 6 ภูเก็ตขับมาจอดหน้าร้านทองธเนศ 2 เลขที่ 28 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ตแล้วบุกเดี่ยวเข้ามาใช้ปืนปลอมขู่บังคับให้ลูกสาวเจ้าของร้านวัย 13 ปีเปิดตู้โชว์ทอง กวาดสร้อยคอทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 261 บาท มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท แล้วขับรถจยย.ที่จอดสตาร์ทเครื่องอยู่หน้าร้านหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถ จยย.คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ภายในซอย 5/3 หมู่บ้านดังกล่าว โดยมีรถกระบะฟอร์ดสีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมารับและหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ ที่ร้านทางทองธเนศ 2 เลขที่ 28 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต นายจีรศักดิ์ พร้อมด้วยนางจันทนา ธเนศธนสมบัติ เจ้าของร้านได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้าย ว่า ผ่านมากว่า 4 วันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ติดตามตัวคนร้าย ซึ่งในส่วนของทางร้านเองก็ได้ให้เบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายให้กับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว โดยทางร้านจึงได้ประกาศเพิ่มรางวัลนำจับให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายได้เป็น 2 แสนบาท พร้อมมอบอีก 30%ของราคาทองคำที่ตามกลับมาด้วย
ด้านนายจีรศักดิ์ ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า อยากขอความร่วมมือจากประชาชนและเจ้าของร้านทองต่างๆ ให้ช่วยดูทองที่จะมีคนไปจำหน่าย หรือจำนำ เพราะที่ทองจะมีสัญญาลักษณ์ ลายกนก (น่ำ ชวง หลี) ให้ช่วยแจ้งมาทางร้าน หรือแจ้งทางเจ้าหน้าที่ และช่วงถ่วงเวลาเอาไว้ด้วย ซึ่งทางร้านก็จะไปตรวจสอบ ว่าเป็นของที่หายไปจากร้านหรือไม่อย่างไร หรือถ้ารับซื้อไว้ก็ให้แจ้งมาที่ตนจะรับซื้อคืน เพียงแต่ขอเบาะแสในส่วนของคนที่นำมาขายเท่านั้น ซึ่งตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายโดยเร็ว เพราะถ้าจับกุมไม่ได้เชื่อว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุที่ร้านอื่นๆต่อไป และถ้าจับกุมได้ช้าคนร้ายอาจจะนำทองไปแปลงสภาพแล้ว
นายจีรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของสัญญาณเตือนภัยนั้น ในวันเกิดเหตุทางร้านได้กดสัญญาณไปแล้ว แต่ก็ไม่ทราบด้วยสาเหตุใดถึงไม่ดังที่สถานีตำรวจ จะให้เจ้าของบริษัทเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และหลังจากนี้คงจะต้องหาวิธีการป้องกันให้ดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งอาจจะต้องทำลูกกรงเหล็กเพื่อป้องกันคนร้าย
ด้านด.ต.สุวิทย์ ยอดหวาน เจ้าหน้าที่สายตรวจธนาคารร้านทอง สภ.เมือง ภูเก็ต ได้กล่าวถึง เหตุการณที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ เหมือนกับคนร้ายได้ดูพฤติการณ์ของเจ้าหน้าที่ เพราะวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาลงชื่อและตรวจความเรียบร้อย แต่เมื่อเจ้าหน้าออกจากทางร้านประมาณ 5 นาที คนร้ายก็ลงมือ ซึ่งหากในวันเกิดเหตุทางศูนย์วิทยุสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ทางศูนย์ก็จะแจ้งมายังสายตรวจ และเข้าตรวจสอบได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังมีสายตรวจที่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุมีประมาณ 3 สาย ก็สามารถเข้าสกัดในพื้นที่ได้ แต่ในเมื่อสัญญาณไม่ดัง กว่าทางศูนย์จะได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ก็ใช้เวลานานขณะที่แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวถึง เรื่องของการตรวจสอบสัญญาณเตือนภัยจากร้านทองต่างๆในภูเก็ต พบมีหลายร้านที่มีปัญหากดแล้วเสียงสัญญาณไม่ดัง นอกจากนี้เมื่อร้านกดเข้าไปแล้ว สัญญาณจะไปขึ้นชื่อของอีกร้าน และร้านไม่ได้อยู่ในละแวกเดี่ยวกันด้วย ซึ่งก็ได้แจ้งไปยังเจ้าของร้านให้ได้รับทราบปัญหาแล้ว และกำลังให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น