จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชาวต่างชาติไม่อยู่ บุกงัดลักทรัพย์เกลี้ยง


เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 54 ที่ห้องประชุม สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป., ร.ต.ท.ชัชวาล ภูนฤมิต, ร.ต.ท.มนัส วงษ์แก้ว รองสว.สส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธีรชัย แซ่ส่อ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/3 ซอยอนุสรณ์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางทีวีจอแบน ยี่ห้อฟิลลิป ขนาด 42 นิ้ว 1 เครื่อง เครื่องเล่นดีวีดี 2 เครื่อง ตู้อบไมโครเวฟ 1 เครื่อง ชุดโฮมเธียรเตอร์ 1 ชุด โคมไฟ ยี่ห้อฟิลลิป 1 อัน พัดลม ยี่ห้อ ฮาตาริ 1 ตัว เตาแก็ส 1 เตา กระปุกออมสิน 1 ใบ ผ้าปูที่นอนสีเหลือง-ขาว 1 ชุด เบาะรองนั่งไฟฟ้าสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ 1 อัน แผ่นยางรองพื้น 1 ชุด หมวกกันน็อค 1 ใบ หมอนอิงสีแดง 1 ใบ สุราต่างประเทศ 1 ขวด หมอน 5 ใบ ยาแก้ไอ 1 ขวด พร้อมด้วยเครื่องปรุง เช่น เกลือแกง กระปิ ซอสปรุงรส อาหารสำเร็จรูป กว่า 30 รายการ โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน จากนั้นก็ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.ได้กล่าวว่า สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 9 มิถุนายน ผ่านมา นาย MICHAEL WILLIAM LAIRD อายุ 50 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ นักธุรกิจผลิตล้อแม็ก – เครื่องประดับรถยนต์ รายใหญ่ของประเทศจีน สิงคฺโปร์ พร้อมแฟนสาวชาวไทยเดินทางมาแจ้งความว่าตนได้พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 55/2 ซอยอนุสรณ์ ม.10 ต.ฉลอง และก่อนที่จะมาแจ้งความในครั้งนี้ ได้ทิ้งบ้านเอาไว้เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อไปดูแลธุรกิจที่ประเทศจีน – สิงคโปร์ และเมื่อเดินทางกลับมา พบว่าบ้านถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยคนร้ายปีนกำแพงแล้วงัดหน้าต่างข้างบ้าน ขโมยทรัพย์สินในบ้านเกลี้ยง ขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย
หลังรับแจ้งก็ได้สั่งการณ์เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สอบสวนออกติดตามหาตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่ละแวกใกล้บ้านของผู้เสียหาย เนื่องจากทราบว่าผู้เสียหายเดินทางไปต่างประเทศกว่า 2 เดือน ก็ฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สินดังกล่าว จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้(10) เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าวจนกระทั่งพบเตาแก็สของผู้เสียหายวางอยู่ในกระท่อมร้างใกล้บ้านผู้เสียหาย จึงตรวจสอบบ้านของนายธีรชัย แซ่ส่อ อายุ 22 ปี ซึ่งอยู่ติดกับบ้านพักของผู้เสียหาย เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจสอบภายในบ้าน นายธีรชัย ตกใจวิ่งออกทางหลังบ้านและเจ้าหน้าที่พบทรัพย์สินทั้งหมดในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายยืนยันชัดว่าเป็นทรัพย์สินของเขาที่สูญหายไปจริง เจ้าหน้าที่ยึดของกลางมาที่สภ.ฉลอง และนำตัวนายมานิตย์ แซ่ส่อ บิดาของนายธีรชัยมายังสภ.ฉลอง และกดดันให้ติดต่อนายธีรชัยมามอบตัว ซึ่งนายมานิตย์ ต้องใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมนานประมาณ 1 ชั่วโมง นายธีรชัย แซ่ส่อ ผู้ต้องหา ก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น