จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง


ตร.ภูเก็ตรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2554 ที่บริเวณสนามฟุตบอล หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเดินรณรงค์และกล่าวนำคำปฎิญาณการเลือกตั้งไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงและต่อต้านการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรกะทู้ สถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง และสถานีตำรวจภูธรกมลาจัดขึ้น ตามโครงการรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการตำรวจ กลุ่มอาชีพต่างๆ ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง สถานประกอบการ สมาคมโรงแรม และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนประมาณ 3,000 คน ทั้งนี้ได้มีการตั้งริ้วขบวนณรงค์บริเวณซอยบางลา เดินเรื่อยมาตามถนนทวีวงศ์ซึ่งเป็นถนนสายหน้าชายหาด จนถึงสนามฟุตบอลหาดป่าตอง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ปรากฏว่าตลอดเส้นทางที่ริ้วขบวนผ่านได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณสองข้างทางถนนเป็นอย่างมาก
พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ กล่าวว่า ตามที่ได้มีกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร และจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไป ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ซึ่งในจังหวัดภูเก็ตได้แบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 2 เขตเลือกตั้ง โดยในเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย พื้นที่ อ.ถลาง อ.กะทู้ และ ต.รัษฎา กับ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งจากการประเมินพบว่ามีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ฉะนั้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง ต่อต้านการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งทุกกรณี ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรกะทู้ สถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง สถานีตำรวจภูธรกมลาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์การเลือกตั้งขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง ส.ส.อย่างพร้อมเพรียงกัน และให้มีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง
พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.กำหนดจัดขึ้นเป็นการทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆ ลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น แต่เนื่องจากที่ผ่านมามีกระแสข่าวเรื่องของการใช้เงินค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องรวมพลังออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด และต้องมีการต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงการเลือกตั้ง ส.ส.ในทุกรูปแบบ เพื่อให้ได้นักการเมืองที่ดีมีคุณภาพต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น