จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชุมชนเข้มแข็งด้วยการออมแบบพอเพียง


เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.เมืองภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ชุมชนเข้มแข็งด้วยการออมแบบพอเพียง” พร้อมมอบโล่และประกาศเกียรติคุณกลุ่มออมทรัพย์ดีเด่น ปี 2554 มีคณะกรรมการและสมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต และกลุ่มองค์การการเงินต่างๆ ในชุมชน ธนาคารออมสิน สาขาภูเก็ต ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และส่วนราชการภาคีพัฒนาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก
นายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงรายละเอียดการดำเนินงานในครั้งนี้ ว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม พ.ศ.2554 และครบรอบ 37 ปี ในการส่งเสริมการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต กรมพัฒนาชุมชนจึงกำหนดให้มีโครงการ 37 ปี ออมทรัพย์สร้างชาติ ถวายราชสดุดี 84 พรรษา ขึ้น โดยให้ทุกจังหวัดดำเนินการโครงการ ชุมชนเข้มแข็งด้วยการออมแบบพอเพียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสร้างกระแสการออมทรัพย์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งสร้างขวัญ กำลังใจแก่ผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตจังหวัดภูเก็ต การเสวนาทางวิชาการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต นิทรรศการส่งเสริมการออมทรัพย์โดยธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และกิจกรรมการรณรงค์ให้กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตเพิ่มจำนวนสมาชิกและการออมเงินโดยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต จำนวน 77 กลุ่ม มีสมาชิก 7,689 คน ยอดเงินสัจจะสะสม 50,594,500 บาท
ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีความเจริญสูงและรวดเร็วในเรื่องธุรกิจการท่องเที่ยว กระแสวัฒนธรรมต่างๆ หลั่งไหลเข้ามา ส่งผลให้วิถีชีวิตของคนในชนบทเปลี่ยนแปลงไป การส่งเสริมให้คนในชุมชนยึดหลักคุณธรรม 5 ประการในการอยู่ร่วมกัน คือมีความซื่อสัตย์ มีความเสียสละ มีความรับผิดชอบ มีความเห็นอกเห็นใจ มีความไว้วางใจ และยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต จะส่งผลให้คนในชุมชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข เข้มแข็งและยั่งยืนตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น