จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

คลื่นซัดเรือใบไปกระแทรกโขดหินพังยับ


เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2554 ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเรือประสบอุบัติเหตุไปกระแทรกโขดหิน บริเวณเกาะไม้ท่อน อ.เมือง ภูเก็ต โดยมีคนอยู่ในเรือจำนวน 4 คน ขอให้ออกมาทำการช่วยเหลอด้วย หลังรับแจ้งก็ได้นำเรือตรวจการณ์ 1 นำทีมนายประดิษฐ์ ปัญจเสน หัวหน้าเรือ นายเฉลียว เหลาคำ กัปตัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกไปรับผู้ประสบเหตุเรือใบ
เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่า เรือ Blue Lagoon ซึ่งเป็นของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน กระแทกโขดหินไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ที่บริเวณใกล้กับเกาะไม้ท่อน อ.เมืองภูเก็ต จึงได้นำเรือเข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากคลื่นลมแรง และบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยโขดหิน ซึ่งทางเจ้เหน้าที่ก้ได้ใช้ความพยายาม จนสามารถนำผู้ประสบภัยซึ่งเป็นคนไทยกลับขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลองจำนวน 3 คน ได้แก่นางสาวเทวรัตน์ คงเมือง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/143 ม.1 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หัวหน้าฝ่ายผลิตบริษัทผลิตผ้าใบเรือแห่งหนึ่ง เด็กหญิงนาตาลี และเด็กหญิงเจนนิเฟอร์ มิทส์ คงแต่ยังเหลือที่เรืออีก 1 คน เป็นเจ้าของเรือชาวเยอรมัน ชื่อ นาย Paul Zicman อายุ 68 ปี ขออยู่เฝ้าเรือก่อน
ทั้งนี้นางสาวเทวรัตน์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนพร้อมด้วยนาย Paul Zicman เจ้าของเรือซึ่งเป็นเพื่อนกัน พร้อมด้วยบุตรสาวของตน 2 คน ได้นำเรือใบลำดังกล่าวออกจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.54) เพื่อที่จะเดินทางไปเที่ยวที่เกาะไข่ แต่เมื่อไปถึงบริเวณด้านหลังเกาะไม้ท่อนพบว่าเป็นเวลาค่ำแล้ว จึงนำเรือผูกไว้กับทุ่นผูกเรือ ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 54 มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงพัดเรือที่ผูกกับทุ่นขาด และเรือก็ถูกคลื่นซัดไปกระแทกกับโขดหินจนแตก ไม่สามารถนำเรือออกจากโขดหินได้ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าเรือจนท่วมชั้นล่างของเรือ ส่งผลให้เครื่องยนต์เรือได้รับความเสียหาย จนต้องหนีขึ้นไปอยู่ชั้น 2 ของเรือ
จนกระทั่งสว่างก็ได้โทรศัพท์ติดต่อกับเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ และเพื่อนก็ได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวฯ จนได้รับความช่วยเหลือกลับเข้ามาฝั่งมาด้วยความปลอดภัย ขณะที่นาย Paul Zicman ขออยู่เฝ้าเรือก่อน ซึ่งความเสียหายนั้นยังประเมินไม่ได้ เพราะเรือเสียหายทั้งหมด และเครื่องยนต์เรือก็ถูกคลื่นพักหายไป แต่มูลค่าเฉพาะตัวเรือไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น