จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

เชิญชวนร่วมทำบุญพัฒนาศาลเจ้าแสงธรรม.


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 54 ที่ศาลเจ้าแสงธรรม ถ.พังงา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร พร้อมด้วยนายเรวัติ อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ตและคณะศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยรุ่นสะตอ 24 เข้าเยี่ยมชมและกราบไหว้บูชาพระที่ศาลเจ้าแสงธรรม หรืออ๊ามเต่งกองต๋อง โดยมีคณะกรรมการศาลเจ้าให้การต้อนรับ
ทั้งนี้นายเรวัต กล่าวถึงการเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมและกราบไหว้พระที่ศาลเจ้าแสงธรรมครั้งนี้ว่าเพราะต้องการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ ฝากไปยังประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและร่วมเทศกาลกินผักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้รู้จักศาลเจ้าแห่งนี้ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่มีอายุเก่าแก่แห่งหนึ่งของภูเก็ต

โดยขณะนี้ทางศาลเจ้าได้มีการก่อสร้างซุ้มประตู อาคารอำนวยการ อาคารอเนกประสงค์ที่ออกแบบสไตร์ชิโนโปรตุเกสจึงอยากเชิญชวนประชาชนชาวภูเก็ตและใกล้เคียงรวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาเข้าเยี่ยมชม กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมทำบุญร่วมกันเพื่อนำไปก่อสร้างและบูรณะศาลเจ้าให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด
สำหรับอ๊ามเต่งกองต๋อง หรือศาลเจ้าแสงธรรม สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2434 สมัยรัชกาลที่ 5 โดยชาวจีนเชื้อสายฮกเกี้ยน สายสกุล ตันหล่วนแจ้ เป็นอาคารทรงจีนชั้นเดียว ครั้งหนึ่งทางเข้าด้านหน้าถูกปิดลง ต้องเข้าทางด้านหลังคือบริเวณถนนถลางด้านเดียว ต่อมาเมื่อปี 2534 ศาลเจ้าได้เปิดตัวขึ้นอีกครั้ง โดยการเปิดทางเข้าด้านหน้าถนนพังงา
ในปี 2540 ได้รับพระราชทานรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่นจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี โดยการคัดเลือกจากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ปี 2542 คณะกรรมการศาลเจ้าได้ร่วมกันบูรณะครั้งใหญ่ โดยยังคงสภาพเดิมทุกประการ ปี 2543 ได้จัดงานฉลองศาลเจ้าครบรอบ 109 ปี เป็นเวลา 7 วัน 7 คืนปรากฏว่ามีผู้ศรัทธาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากจึงได้เปิดเป็นศาลเจ้าสาธารณะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาและในวันที่ 29 กันยายนนี้ เวลา 17.00 น.ทางศาลเจ้าจะมีพีเปิดซุ้มประตูใหญ่ด้านถนนพังงาอย่างเป็นทางการ จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ต ได้ร่วมกันเปิดซุ้มประตูในวันนั้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น