จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตเตรียมจัดงานสมรสนานาชาติ 108 คู่


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 54 ที่ห้องประชุมโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ดร.สุภกรรณ จันทรวงษ์ รองประธานโครงการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย พร้อมด้วย ดร.อินใจ วงศ์รัตนเสถียร ที่ปรึกษาโครงการฯ ดร.วรภูริ มูลสิน ที่ปรึกษาโครงการฯ นายอรุณ โสรส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ และนายดิสัน แหล่ทองคำ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานพิธีมงคลนานาชาติ 108 คู่ หรือ ANDAMAN PEARL THE FIRST OF LOVE ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 บริเวณแหลมพรมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าว เป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ดร.สุภกรรณ จันทรวงษ์ รองประธานโครงการฯ กล่าวว่า การจัดงานพิธีมงคลสมรสนานาชาติ 108 คู่หรือ ANDAMAN PEARL THE FIRST OF LOVE ในครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของไทย สู่สายตาชาวโลก พร้อมทั้งเป็นการนำเสนอการแต่งงานแบบวิถีไทย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในฐานะไข่มุกอันดามัน โดยคาดว่าจะมีคู่รักนานาชาติจากทุกมุมโลกมาเข้าร่วมในพิธี โดยเฉพาะ ชาวญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ออสเตรเลียและคู่รักอีกหลายประเทศทั้งนี้การจัดงานในครั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจะนำทูลเกล้าถวายในโครงการพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง สนับสนุนภารกิจขององค์การสหประชาชาติเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสนานาชาติและร่วมสบทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ด้าน ดร.วรภูริ มูลสิน ที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า ขณะนี้มีคู่แต่งงานทั้งไทยและต่างชาติสมัครเข้าร่วมแต่งงานนานาชาติแล้ว 30 คู่ มาจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ยุโรป ออสเตรเลีย และไทย ซึ่งในส่วนของคู่แต่งงานคนไทยนั้นจะกำหนดมีไม่เกิน 10 คู่ รวมทั้งการจัดกิจกรรมแต่งงานในครั้งนี้ทางผู้จัดจะเชิญเลขาธิการสหประชาชาติ ทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ เข้าร่วม และที่สำคัญจะมีการบันทึกสถิติโลกด้วย เพราะการจัดแต่งงานในลักษณะดังกล่าวยังไม่เคยจัดขึ้นที่ใดมาก่อน สำหรับรูปแบบการแต่งงานนั้น จะแต่งงานแบบไทยๆ โดยจะมีการดน้ำสังข์ แต่จะไม่มีพิธีทางศาสนา เพื่อให้ทุกชาติ ทุกภาษาและทุกศาสนาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ และชุดแต่งงานนั้นทางผู้จัดงานจะให้คู่บ่าวสาวเลือกตามความพอใจ ว่าจะแต่งชุด แต่งงานแบบใด อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงานฯ คาดว่าในปี 2556 จะมีคู่แต่งงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งประมาณว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 193 – 200 คน จากทั่วโลก ทุกประเทศและทุกภาษา
ขณะที่นายอรุณ โสฬส กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลตำบลราไวย์นั้น พร้อมในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลราไวย์และจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหลมพรหมเทพซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และแหลมพรหมเทพมีความพร้อมและมีความสวยงามตามธรรมชาติที่จะรองรับการจัดกิจกรรมแต่งงานนานาชาติ 108 คู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มสีสันเข้าไปเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น