จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

15 โรงแรมดัง MOUมรภ.ภูเก็ต รับนักศึกษาฝึกงาน




เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง กลุ่มเครือข่ายโรงแรมระหว่างประเทศ 15 โรงแรม โดยนายมานิตย์ พิมพาเรียน ประธานกลุ่มเครือข่ายโรงแรม กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต 


มีผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตทั้งรองอธิการบดี คณบดี อาจารย์ ตลอดจนผู้บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลของโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ โรงแรมเรเนอซองค์ ภูเก็ต รีสอร์ทแอนด์สปา โรงแรมเจดับบลิวแมริออท ภูเก็ต โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ โรงแรมทวินปาล์ม ภูเก็ต โรงแรมเรดิสัน บูล โรงแรมเลอเมริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท เป็นต้น และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน 


สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ จัดทำขึ้นเพื่อแสดงเจตนารมณ์ของความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกลุ่มเครือข่ายโรงแรมระหว่างประเทศ 15 โรงแรม กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตให้ได้เรียนรู้กระบวนการปฏิบัติงานและทักษะด้านวิชาชีพอย่างมีคุณภาพตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ 


รวมถึงการสร้างขอบข่ายการฝึกประสบการณ์วิชาชีพอย่างมีคุณภาพแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพให้เป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันได้ในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และสากล ทั้งนี้มี 6 สาขาที่เข้าร่วมข้อตกลงความร่วมมือ ได้แก่ 1.สาขาวิชาอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว (ทุกแผนก) 2.สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ อังกฤษ จีน เป็นต้น (ทุกแผนก) 3.สาขาวิชาคหกรรม (เฉพาะแม่ครัว) 4.สาขาวิชาการบัญชี (เฉพาะแผนกบัญชีและจัดซื้อ) 5.สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจหรือเทคโนโลยีสารสนเทศ และ 6.สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา (เฉพาะแผนกกีฬาและสันทนาการ) 


ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง กลุ่มเครือข่ายโรงแรมระหว่างประเทศ 15 โรงแรม และ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นหัวใจที่สำคัญในการผลิตบัณฑิต ซึ่งจะส่งผลให้บัณฑิตเหล่านั้นมีอาชีพทันทีและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน 


นอกจากนี้หลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ก็สอดคล้องกับตลาดแรงงานท้องถิ่น คือในเรื่องของการภาคท่องเที่ยว การบริการ อาหารหรือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวมีโรงแรมต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาหลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ เออีซีในปี 2558 ที่จะถึงนี้ด้วย 


ขณะที่นายมานิตย์ พิมพาเรียน ประธานกลุ่มเครือข่ายโรงแรม กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากการประเทศไทยจะเข้าร่วมใน AEC เพื่อให้สอดคล้องกับการรวมของประชาคมอาเซียนทำให้ภาคส่วนของการท่องเที่ยวมีความตระหนักเพราะเนื่องจากว่าจะมีนักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดในแถบอันดามันได้มากขึ้น 


อีกทั้งยังมีกลุ่มใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ทำให้ทางโรงแรมระหว่างประเทศ 15 โรงแรมได้ประชุมร่วมกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อแนวทางให้สอดคล้องกับ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า และเพื่อเป็นเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยได้มีการพัฒนาและสามารถป้อนตลาดแรงงานได้อย่างถูกต้อง 


จึงเลือกมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเป็นมหาวิทยาลัยนำร่องในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ และได้มีการปรับหลักสูตรและระยะเวลาการฝึกประสบการณ์อาชีพและสหกิจศึกษาแก่นักศึกษา โดยจะมีช่วงเวลาการฝึกระหว่างเดือนตุลาคม จนถึงเดือนเมษายน ของทุกปี เพื่อให้สอดคล้องกับช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น