จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กกพ.เร่งทำความเข้าใจภาคเอกชน JDA ปิดซ่อมบำรุง




เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุม โรงแรมเพิร์ล อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จัดประชุมหารือร่วมกับภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ในการลดใช้ไฟฟ้า 250 MW ในสถานการณ์วิกฤตพลังงานภาคใต้ ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2557 


โดยมีนายพรชัย ปฎิภาณปรีชาวุฒิ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) นายสุชาลี สุมามาลย์ ตำแหน่งรองผู้อำนวยการ สนพ. นายสุวัฒน์ กมลพนัส กรรมการสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายณัฐวุฒิ ผลประเสริฐ หัวหน้ากองวางแผนปฏิบัติการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิต นายณรงค์พงศ์ รัชตาภิรมย์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมระบบไฟฟ้า นายธนัทพงศ์ ปราโมทย์ หัวหน้าแผนกปฏิบัติการสั่งการระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 


พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และภาคธุรกิจเอกชน เข้าร่วม 


นายพรชัย ปฎิภาณปรีชาวุฒิ รองเลขาธิการสำนักงาน กกพ. กล่าวว่า ด้วยผลิตก๊าชธรรมชาติในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย – มาเลเซีย แหล่งผลิต JDA – A 18 จะดำเนินการปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ โดยมีกำหนดหยุดจ่ายก๊าชธรรมชาติระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2557 รวมทั้งหมด 28 วัน ซึ่งจะทำให้ปริมาณก๊าชธรรมชาติหายไปประมาณ 420 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน 


และส่งผลให้โรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา ที่มีกำลังผลิตรวม 710 เมกะวัตต์ และใช้ก๊าชธรรมชาติจากแหล่งผลิตดังกล่าวเป็นเชื้อเพลิงหลักจะต้องหยุดเดินเครื่อง ซึ่งจะกระทบต่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ทำให้กำลังผลิตไฟฟ้าภาคใต้มีไม่เพียงพอกับความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะในช่วงเวลา 18.30 – 22.30 น. ทีมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด 


สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จึงได้จัดหารือร่วมกับภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกลุ่มบริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ 


เพื่อให้หน่วยงานราชการ โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม สถาบันการศึกษา และภาคธุรกิจเอกชน ทราบถึงรายละเอียดมาตรการและขั้นตอนการลดใช้ไฟฟ้าในช่วงวิกฤตพลังงาน ให้เกิดความร่วมมือ ในระดับที่แต่ละจังหวัดจะสามารถดำเนินการได้ รวมถึงการให้ข้อมูลผลกระทบ หากการลดใช้ไฟฟ้าไม่เพียงพอ ว่าจะต้องมีการเตรียมการอย่างไร ในจังหวัดกลุ่มเป้าหมาย 6 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนของจังหวัดร่วมมือลดใช้ไฟฟ้า เวลา 18.30 – 22.30 น. ของวันจันทร์ – วันเสาร์ ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2557 อย่างจริงจัง นายพรชัยกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น