จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ดีเดย์จัดระเบียบกมลาแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน




เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต (กลุ่มงานความมั่นคง) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานการประชุมการจัดระเบียบชายหาดกมลา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 


โดยมีนายอรุณ สิงห์อินทร์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ ตัวแทนอัยการจังหวัดภูเก็ต ตัว พ.ต.ท.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ รอง ผกก. สภ.กมลา ตัวแทนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตตัวแทนผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายจำเริญ กล่าวว่า สำหรับหาดกมลาเป็นอีกพื้นที่ที่มีการบุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างในลักษณะถาวรอยู่บนชายหาด จากข้อมูลของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่ามีจำนวน 36 ราย ซึ่งได้มอบหมายให้นายอำเภอกะทู้ ร่วมกับ อบต.กมลาได้ทำแผนปฎิบัติเพื่อเข้าไปดำเนินการกับผู้ที่บุกรุกดังกล่าว ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีข้อตกลงร่วมกันว่าขอประกอบการในช่วงไฮท์ซีซั่นที่ผ่านมา และจะดำเนินการรื้อถอนในช่วงโลว์ซีซัน ซึ่งนี่ก็ครบตามสัญญาแล้ว และจะให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ 


ขณะเดียวกันก็ให้มีการจัดทำโซนนิ่งพื้นที่ในการประกอบอาชีพของกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่มีอยู่ และให้เหลือพื้นที่สำหรับให้ประชาชนได้ใช้ร่วมกันด้วย กรณีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างหากขัดขืนก็ให้เริ่มต้นด้วยการเจรจาก่อน จากนั้นก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม และพ.ร.บ.เจ้าท่า 


รวมทั้งให้มีการร้องต่อศาลเพื่อขอหมายจับด้วย ยืนยันว่าไม่ได้รังแกประชาชน โดยจะมีการจัดพื้นที่ให้สามารถประกอบอาชีพได้ และต้องดำเนินการตามกรอบกติกาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อคืนพื้นที่ให้กับประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น