จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์




เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำในหาน หมู่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ 


ซึ่งทางสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายสนิท พลปัถพี เกษตรจังหวัดภูเก็ต นายสมพงษ์ แป้นทอง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ 


หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ.ภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ต.ราไวย์ เข้าร่วม 


ทั้งนี้ก่อนพิธีเปิดงาน ได้มีการกล่าวคำถวายพระพร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ นอกจากนี้ยังมีการนำพันธุ์ไม้ต่างๆ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมโครงการด้วย 


นายสนิท พลปัถพี เกษตรจังหวัดภูเก็ต เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดให้จังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ อันเป็นโครงการที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับโครงการไว้ในพระราชานุเคราะห์ เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ สามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรครบวงจรในคราวเดียวกัน 


โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตร ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน 


“ในการจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดจัดทำโครงการฯ พร้อมกันทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 31พฤษภาคม 2557 ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตกำหนดจัดขึ้นวันนี้ (27 พ.ค.57) เพื่อแสดงความจงรักภักดี โดยถือเอาวันประสูติเป็นการจัดทำโครงการ 


โดยมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ นิทรรศการของส่วนราชการ ให้บริการคลินิกหลัก ประกอบด้วย คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย รวมทั้งคลินิกเสริมจากส่วนราชการต่างๆ อาทิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นต้น” นายสนิทกล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น