จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปิดโครงการอบรมหลักสูตรการทำฝาชีแฟนซี




เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 16 ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรพร้อมทั้งปิดโครงการอบรมหลักสูตรการทำฝาชีแฟนซี โดยมีกลุ่มผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพเข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน 


ทั้งนี้นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการอบรมหลักสูตรการทำฝาชีแฟนซีนี้ เป็นโครงการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณจากโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน ซึ่งหนึ่งในจำนวน 9 หลักสูตร ที่คณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงาน จังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการ 


สำหรับโครงการนี้ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยลักษณะโครงการเป็นการฝึกอาชีพแบบให้เปล่า ทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าวิทยากร วัสดุการฝึก รวมทั้งช่วยเหลือค่าอาหารแก่ผู้เข้ารับการอบรม วันละ 120 บาท ระยะเวลาการฝึกทั้งสิ้น 5 วัน 60 ชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 – 30พฤษภาคม 2557 โครงการอบรมหลักสูตรการทำฝาชีแฟนซีนี้ มีอาสาสมัครแรงงาน ตำบลกมลา คือ นางสาวอารี ฮะยีมุด ซึ่งเป็นตัวแทนกระทรวงแรงงานในพื้นที่เป็นผู้สำรวจและรวบรวมความต้องการเสนองบประมาณผ่านสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 58,000 บาท 


นายสุทธิพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า โครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบอาชีพผู้ว่างงานเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งของกระทรวงแรงงาน เป็นโครงการที่แก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นความต้องการของชาวบ้านอย่างแท้จริงโดยเฉพาะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ถึงชุมชนหมู่บ้านและมีเครือข่ายให้ความร่วมมืออย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น