จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร แถลงผลงานรอบ 2 ปี




เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณขุมน้ำบางมะรวน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เทศบาลตำบลศรีสุนทร ภายใต้การนำของนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดให้มีการแถลงผลการปฏิบัติงานของนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ประจำปี 2557 โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน สมาชิกกลุ่มอาชีพต่างๆ และสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


นายวรวุฒิ กล่าวถึงผลงานที่ได้ดำเนินการในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาว่า เทศบาลตำบลศรีสุนทร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีบทบาทภารกิจหลายประการ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษา การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี การสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมคุณภาพชีวิต การป้องกันบรรเทาสาธารณภัย การรักษาความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนภารกิจอื่นๆ ที่รัฐบาลมอบหมาย 


ภายใต้วิสัยทัศน์ “ศรีสุนทรเมืองประวัติศาสตร์ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดี มุ่งพัฒนาภายใต้หลักธรรมมาภิบาล” และ 6 นโยบายหลักที่ได้แถลงต่อสภาฯ ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรมประเพณี การกีฬา และนันทนาการ ด้านสังคม และการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการเมือง และการบริหาร 


อย่างไรก็ตามในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินการตามนโยบายต่างๆ มากมาย อาทิ การรวมกลุ่มเพื่อประกอบอาชีพ การฝึกอบรมและการศึกษาดูงาน เช่น การเพ้นท์ผ้า การทำผ้าบาติก การจัดอกไม้สด-ดอกไม้แห้ง การทำน้ำพริกแห้ง แกงไตปลาแห้ง การทำดอกไม้จันท์ การทำน้ำยาล้างจาน เป็นต้น จนทำให้ได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลสินค้าโอทอป 4 ดาว เป็นต้น 


และในปี 2557 จะได้เพิ่มกลุ่มอาชีพให้หลากหลายมากขึ้น และครอบคลุมทุกหมู่บ้าน, การปรับปรุงสวนสาธารณะบริเวณขุมน้ำบางมะรวน เพื่อการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ และในอนาคตจะพัฒนาให้เป็นสวนหลวงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 


นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหนองน้ำในคลำ ให้เป็นศูนย์สุขภาพและก่อสร้างลานกีฬาไว้สำหรับประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งด้วย, ในด้านการจัดการปัญหาขยะ ได้จัดซื้อรถบรรทุกขยะเพิ่มมากขึ้น 


และมีการบริหารจัดการที่เป็นระบบทำให้มีการจัดเก็บขยะเป็นเวลา และมีการจัดเก็บทุกวัน นอกจากนี้ยังได้จัดอบรมให้ความรู้การทำปุ๋ยหมักชีวภาพไว้ใช้ในบ้านเรือน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริมาณขยะในครัวเรือนอีกด้วย 


มีการก่อสร้างและปรับปรุงถนน สะพาน ทางเท้าและทางระบายน้ำให้ได้มาตรฐาน เช่น การติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณสี่แยกเขาล้าน การขยายเขตระบบประปาเพิ่มมากขึ้นในทุกหมู่บ้าน และในอนาคตจะปรับปรุงและก่อสร้างระบบประปาบริเวณขุมน้ำบางมะรวน และหนองน้ำในคลำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และเพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนทั้งตำบลศรีสุนทร ตามสโลแกนว่า “น้ำต้องไหล ไฟต้องสว่าง และทางต้องสะดวก” 


สนับสนุนให้มีการก่อสร้างสนามกีฬาให้ได้มาตรฐาน ส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต เพื่อแสวงหาความรู้ในโลกกว้างให้เกิดประโยชน์กับการพัฒนาสติปัญญาของเยาวชน การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ การส่งเสริมสนับสนุนให้มีการเรียนการสอนภาษาสากลเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้แก่เยาวชนในพื้นที่ โดยจัดในช่วงปิดภาคเรียนเป็นประจำทุกปี, จัดให้มีรถพยาบาลกู้ชีพ จัดทำโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเยาวชนทูบีนัมเบอร์วัน ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่เสี่ยง 


จัดซื้อรถดับเพลิงขนาด 10 ล้อ จำนวน 1 คัน จัดชุดเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น มีการพัฒนาให้เทศบาลเป็นองค์กรแห่งความทันสมัย มีการจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยและเพียงพอแก่การปฏิบัติงาน มีศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ของเทศบาลได้โดยสะดวก จัดซื้อรถบริการประชาชนในการเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ เป็นต้น นายวรวุฒิกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น