จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทน.ภูเก็ตเพิ่มเงินสำรองให้โรงตึ้ง 30 ล. รับเปิดเทอม




น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เนื่องจากระยะนี้อยู่ในช่วงของการเปิดภาคเรียน และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองที่ประสบกับปัญหาภาวะเศรษฐกิจ ในการหาเงินมาใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลาน และเพื่อไม่ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยสูงจากการกู้นอกระบบ ทางสถานธนานุบาล (โรงรับจำนำ) เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้มีการสำรองเงินหมุนเวียน เพื่อให้บริการสำหรับผู้ปกครองที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลานในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่จากปกติ จำนวนประมาณ 30 ล้านบาท 


เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ต้องประสบกับปัญหาเศรษฐกิจ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยระหว่างวันที่ 16 เมษายน – 15 กันยายน 2557 ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 ต่อเดือน และเงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ซึ่งเป็นการคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเอกชน 


นอกจากนี้ผู้จำนำยังสามารถผ่อนชำระเงินต้นที่จำนำได้โดย ไม่จำกัดวงเงินผ่อนชำระ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้จำนำอีกทางหนึ่ง และเทศบาลนครภูเก็ต คาดว่าเม็ดเงินจำนวนดังกล่าวจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน 


อย่างไรก็ตามน.ส.สมใจ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับในช่วงเดือนมกราคม – เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนมาใช้บริการทั้งสิ้น 20,410 ราย คิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินที่รับจำนำไว้เป็นเงิน 421,926,700 บาท โดยทรัพย์สินที่ประชาชนนำมาจำนำไว้มากที่สุดคือ ทองคำรูปพรรณ ร้อยละ 99 รองลงมาคือ ประเภทเครื่องมือช่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น