จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ลากูน่า ภูเก็ต ปลูกป่าชายเลน สร้างชุมชนสีเขียว ครั้งที่ 8




เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 ที่บ้านทับปลา จังหวัดพังงา นางสาวแพร สุนันทารักษ์ ผู้อำนวยการแผนก
ชุมชนสัมพันธ์และความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม บมจ.ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล นำทีมผู้บริหารและพนักงานในเครือลากูน่า ภูเก็ต ร่วมกับผู้นำชุมชน ชาวชุมชน และนักเรียนโรงเรียนบ้านทับปลา พร้อมเจ้าหน้าที่จากสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 19 (ลำแก่น พังงา) รวม 140 คน ร่วมกันปลูกต้นกล้าป่าชายเลนจำนวน 4,500 ต้น 


สำหรับกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการร่วมสร้างชุมชนสีเขียว ซึ่งลากูน่า ภูเก็ตจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันตระหนักถึงภาวะโลกร้อน และเพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวแก่ชุมชน ต้นกล้าที่ปลูกโดยลากูน่า ภูเก็ต ชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานภาครัฐ ในพื้นที่ป่าชายเลนจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง รวมเป็นจำนวน 21,300 ต้น นับตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงปัจจุบัน 


กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในหลายโครงการเพื่อชุมชนที่ริเริ่มโดยลากูน่า ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการอนุรักษ์และฟื้นคืนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามแบบแผนและแนวทางโดยกองทุนบันยันทรีโลก(บันยันทรี โกลบอล ฟันด์ – Banyan Tree Global Fund) ที่ให้โรงแรมและโครงการในเครือบันยันทรีทั่วโลกปลูกต้นไม้ในชุมชนที่ตั้งของตนแห่งละ 2,000 ต้นทุกปี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น