จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมอบทุนการศึกษา




เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคณะกรรมการมูลนิธิ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ตามโครงการทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ (ครั้งที่ 5) จากโรงเรียนต่างๆ 18 โรงเรียน จำนวน 210 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 420,000 บาท 


และมอบข้าวสารให้กับโรงเรียนต่างๆ โรงเรียนละ 5 กระสอบๆ ละ 50 กิโลกรัม จำนวน 31 โรงเรียน เนื่องในพิธี “สักการะและฉลองวันเกิดเทพเจ้าโป๊ยจุนเซี้ยฮุด ประจำปี 2557” โดยมีนาวาเอกพัลลภ โกมโลทก รองผู้อำนวยการกองข่าวกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3, พ.ต.ท.วิสุทธิ์ เคร่งจริง รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต 


นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายวิรวัฒน์ เปี่ยมวิวัตติกุล ประธานกรรมการ บริษัท พรทิพย์ ภูเก็ต จำกัด คณะกรรมการมูลนิธิ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครอง ครูและนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา 


ทั้งนี้นางเบญจวรรณ ได้กล่าวว่า ด้วยทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้จัดงานฉลองวันเกิดเทพ “โป๊ยจุนเซี้ยฮุด” ซึ่งเป็นเทพที่ชาวมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและประชาชนชาวภูเก็ตนับถือ โดยในวัน 16 ค่ำ เดือน 4 ตามปฏิทินจีนของทุกปี โดยทางคณะกรรมการจะจัดให้มีพิธีถือศีลกินผักตลอด 3 วัน 3 คืน เพื่อละเว้นการฆ่าสัตว์ ตัดชีวิตและประกอบบุญกุศล ให้แก่บรรพบุรุษ ที่ล่วงลับไปแล้ว 


โดยทางพิธีกรรมจะมีการจัดเครื่องเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติต่างๆ ที่เร่ร่อนพเนจรตามสถานที่ต่างๆ มารับเครื่อง เซ่นไหว้ ตามประเพณีที่ยึดถือกันมาครั้งบรรพบุรุษ และในวันนี้ซึ่งตรงกับ 18 ค่ำ เดือน 4 ได้มีพิธีเทกระจาด (แจกทาน) ขึ้น โดยในช่วงเช้าจะประกอบพิธีมอบทุนการศึกษา สำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมอบข้าวสารสำหรับโครงการอาหารกลางวันแก่โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 


ในปีนี้มีโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งรายชื่อสำหรับนักเรียนที่จะรับทุนจำนวน 16 โรงเรียนรวมทั้งสิ้น 178 ทุนๆ ละ 2,000 บาท เป็นเงิน 356,000 บาท และมีโรงเรียนที่ยื่นความจำนงที่จะขอรับข้าวสารเพื่อนำไปเป็นอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนด้อยโอกาส จำนวน 24 โรงเรียน โดยมอบข้าวสารให้โรงเรียนละ 250 กิโลกรัม ต่อ 6 เดือน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น