จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โซเฟอร์แท็กซี่ป่าตอง เรียกร้องความเป็นธรรม




เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนำพร อินทวงศ์ อายุ 42 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่หาดป่าตอง และนางสมจิต นิยะรัตน์ สามีและมารดาของนางพรทิพย์ บุดดีคำ อายุ 37 ปี และ ด.ช.อัศวิน อินทวงศ์ อายุ 2 วัน สองแม่ลูกซึ่งเสียชีวิตจากการเข้าคลอดบุตรในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมญาติๆ กว่า 50 คน 


รวมตัวกันถือภาพถ่ายของนางพรทิพย์ พร้อมพวงหรีด และป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมกรณีให้แพทย์ที่ทำคลอดและโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแสดงความรับผิดชอบ หลังภรรยาเข้าผ่าคลอดบุตร จนเสียชีวิตทั้งแม่และลูก ซึ่งเหตุการณ์ผ่านมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ แต่ไม่ได้รับการติดต่อสอบถามจากโรงพยาบาลเพื่อขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากการชูป้ายและตะโกนเรียกร้องความเป็นธรรมแล้วทั้งหมด ได้เดินทางไปขอรับศพ ด.ช.อัศวิน บุตรชาย เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศล 


โดยผู้ชุมนุมได้นำป้ายและพวงหรีดทั้งหมดมาแขวนไว้ที่ประตูห้องดับจิต เพื่อเป็นการประจานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวทางผู้บริหารโรงพยาบาล คือ นายแพทย์สมบูรณ์ หวังแต่ธรรม รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร และนายแพทย์นรา กิ่งแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ได้ออกมาพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ 


นายนำพร อินทวงศ์ สามีและพ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ภรรยาได้เดินทางมาคลอดลูกที่รพ.วชิระภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีนายแพทย์สมนึก จิรายุแพทย์ สูตินารี-รอง.ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต เป็นผู้ทำคลอด จากนั้นภรรยาได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันในขณะทำคลอด โดยผู้ที่เกี่ยวข้องอ้างว่าภรรยาความดันตก จึงเกิดอาการช๊อคจนเสียชีวิต และยังปล่อยเวลากว่า 30 นาที ก่อนจะผ่าท้องเพื่อเอาเด็กออก จนทำให้เด็กสำลักน้ำคร่ำจนติดเชื้อและเสียชีวิตในอีก 2 วันต่อมา(4 พ.ค.) ในวันนี้จึงต้องเดินทางมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับภรรยาและลูกชาย พร้อมทั้งจะเพื่อเปิดเผยให้เป็นคดีตัวอย่างไม่ให้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก นอกจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด 


ด้านนายแพทย์สมบูรณ์ หวังแต่ธรรม รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ในส่วนของศพนางพรทิพย์ ได้ส่งชิ้นเนื้อไปตรวจที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้ และในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) ทางฝ่ายบริหารจะเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ส่วนเรื่องมนุษยธรรม ทางโรงพยาบาลยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือตามที่ญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้อง 


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น นายแพทย์นรา กิ่งแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ ได้กล่าวชี้แจงกับผู้ชุมนุมว่า ในทางการแพทย์บางครั้งก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นได้ และไม่มีแพทย์ผู้รักษาคนใดต้องการให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่เนื่องจากผู้เข้ารับการรักษาอาจมีอาการแทรกซ้อนไม่เหมือนกัน จึงเกิดสิ่งไม่คาดคิดขึ้น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัย จึงสั่งการให้ส่งศพตรวจพิสูจน์ ซึ่งน่าจะทราบผลในสัปดาห์หน้า และในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการฯ จะเรียกนายแพทย์ที่เกี่ยวข้องประชุมหารือ และตั้งกรรมการฯ เพื่อสรุปหาแนวทางการแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตามหลังจากผู้ชุมนุมได้ฟังคำชี้แจงของผู้บริหารทำให้ผู้ชุมนุมพอใจ และแยกย้ายกันกลับไป ทั้งนี้ในส่วนของศพนางพรทิพย์ ผู้เป็นมารดา ได้มีการประกอบทำพิธีฌาปนกิจไปแล้วหลังรับจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจมาบำเพ็ญกุศล ส่วนศพของด.ช.อัศวินบุตรชายนั้นในวันนี้ (10 พ.ค.57) จะรับและนำไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน ที่สำนักสงฆ์แหลมเพชร หาดป่าตอง อ.กะทู้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น